Đã “trảm” phải “trảm” đủ

Thông tin không công khai từ nội bộ, hai trọng tài chính điều khiển hai trận đấu này bị treo còi chưa xác định thời hạn và các trợ lý tùy theo mức độ sai sót đều lãnh án treo cờ.

Trọng tài Phùng Quốc Quân bị cho là thiếu nghiêm khắc khi chỉ phạt thẻ vàng hậu vệ Trần Đình Đồng (SL Nghệ An) sau cú vào bóng làm gãy ống chân Anh Hùng (An Giang). Trọng tài Nguyễn Văn Kiên thì bị HLV Lê Huỳnh Đức của khách SHB Đà Nẵng phàn nàn không cương quyết phạt thẻ chủ nhà Hải Phòng khiến cầu thủ ông bị chặt chém. Ám ảnh với bạo lực đến nỗi Huỳnh Đức đã phải cầu cứu tổ trọng tài có cách nào để SHB Đà Nẵng thua bởi đằng nào họ cũng sợ mà thua cho đỡ phải dính chấn thương.

Thực tế không chỉ có hai trận đấu này mới có nhiều cảnh bạo lực như phim hành động mà nếu soi xét kỹ, VPF có thể lôi ra thêm vài trận chém đinh chặt sắt khác.

Hôm qua, giới trọng tài xôn xao với thông tin mật về các trọng tài bị “trảm” và gửi lời… chia buồn vì xui thì chịu theo kiểu trời kêu ai nấy dạ. Đơn giản có biết bao nhiêu trận cầu bạo lực bị cho qua và có biết bao nhiêu tình huống cầu thủ đá xấu qua mặt trọng tài thì lần này lại bị “án điểm”.

Có một chi tiết dễ làm người ta ít chú ý từ lời phát biểu của HLV Nguyễn Hữu Thắng khi bao biện cho học trò rằng trận đấu ấy không thấy ông trưởng giải Koji, trợ lý Trần Duy Ly nói gì và đặc biệt biên bản của giám sát không nhắc đến pha bóng cầu thủ làm gãy chân đồng nghiệp.

Nếu lời HLV Hữu Thắng nói là đúng thì chắc chắn lực lượng trọng tài lâu nay hay bỏ lỗi hoặc “quên còi” vì có những cái ô che ở ghế giám sát và ở trên nữa.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm