Đà Nẵng: Hơn 300 'sứ giả thông tin' so tài trên sân bóng

Sáng 30-5, Ban tổ chức Giải bóng đá báo chí miền Trung tổ chức buổi họp kỹ thuật, bốc thăm chia bảng cho giải đấu. Buổi lễ có sự góp mặt của đại diện các đội bóng phóng viên các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên.

Giải đấu năm nay do CLB Phóng viên TP Đà Nẵng (JFC Danang) phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng đăng cai. Sự kiện nhằm kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018).

Đại diện Liên quân báo chí Quảng Nam và Nghệ An bốc thăm chia bảng sáng 30-5. Ảnh: BTC

Giải thu hút hơn 300 nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn thuộc tám đội bóng: FC Báo chí Thanh Hóa, Liên quân Báo chí Nghệ An, Liên quân Báo chí Hà Tĩnh, Liên quân Báo chí thường trú Thừa Thiên-Huế, Liên quân Báo chí Quảng Nam, Liên quân Báo chí Bình Định, Liên quân Báo chí Đắk Lắk - Đắk Nông và chủ nhà JFC Danang.

Theo điều lệ giải, tám đội bốc thăm phân vào hai bảng, mỗi bảng bốn đội. Các đội thi đấu vòng bảng một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất mỗi bảng vào chung kết tranh cúp vô địch.

Lễ bốc thăm sáng 30-5 chứng kiến sự so kè đáng được chờ đợi khi các đại diện rất mạnh từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ nằm cùng bảng B với các phóng viên đến từ Bình Định.

Tại bảng A, ngoài ứng cử viên vô địch JFC Danang, Liên quân Báo chí Đắk Lắk – Đắk Nông là một cái tên thú vị khi lần đầu dự giải. Họ được dự đoán là ẩn số, ngựa ô của giải lần này.

Giải diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6 tại Làng Thể thao Tuyên Sơn (Đà Nẵng). Lễ khai mạc giải diễn ra vào sáng 2-6. Lễ khai mạc và trận khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Danang TV2.

Trận chung kết dự kiến diễn ra vào chiều 3-6 và sau đó là đêm Gala trao giải, giao lưu gặp gỡ giữa các đội bóng. Đây cũng là dịp để những người cầm bút, những “sứ giả thông tin” trao đổi kinh nghiệm trong công việc.

Bên cạnh chuyên môn, Giải bóng đá báo chí miền Trung đã và đang tạo được sự cộng hưởng, liên kết giữa những người làm báo trong khu vực để hướng đến cộng đồng.

Đơn cử như năm 2015, JFC Danang đã vận động các đội quyên góp ủng hộ trường hợp phóng viên Lê Anh Sơn (Thanh Hóa) hơn 30 triệu đồng. Năm 2016, hơn 30 triệu đồng quyên góp ủng hộ nạn nhân người Việt bị tai nạn giao thông ở Lào.

Năm 2018 này, từ tiền quyên góp các đội và ban tổ chức, JFC Danang trao 6 suất quà (5 triệu đồng/suất) cho hai sinh viên Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng và bốn trường hợp bệnh nhân nghèo.

Những người đi tìm cái đẹp trong bóng đá
Những người đi tìm cái đẹp trong bóng đá
(PL)- Trong lễ tổng kết trao giải Fair Play 2016 tổ chức ngày 1-3 tại Nhà văn hóa Thanh Niên, ban tổ chức trân trọng ghi nhận sự đóng góp của những cá nhân đề cử - những người đi “săn” nét đẹp trong bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm