Play off AFC Champions League: Bangkok Utd - Hà Nội 0-1

Đá kiểu này thì cả hai xuống đá AFC Cup cho lành

Chân sút ngoại giỏi nhất V-League 2018 trong màu áo Hà Nội là Oseni hai lần đối mặt thủ môn Falkesgaard nhưng sút như cầu thủ mới tập chơi bóng, thẳng vào người thủ môn thì thật khó hiểu…

Có thể nói rằng cuộc chạm trán giữa Bangkok Utd và Hà Nội như hình ảnh hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam thu nhỏ. Bởi phía Bangkok Utd là những tuyển thủ Thái dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 như Philip Roller, Manuel Bihr, Peerapat, Tristan Do, Pokklaw Anan, Sanrawat, chưa kể thủ môn tuyển Philippines là Michael Falkesgaard trấn giữ khung thành.

Phía Hà Nội cũng thế, nào là Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết… cùng với những ngoại binh chất lượng như Omar Faye, Oseni (vua phá lưới V-League 2018).

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội tung ra lực lượng các tuyến trên mạnh nhưng lại bố trí thủ môn Văn Công thay vì tân binh Bùi Tiến Dũng vừa từ Thanh Hóa về.

Cả hai đội chơi mắc lỗi rất nhiều, hàng phòng ngự của Bangkok Utd chơi rất cẩu thả để rồi mất bóng, dẫn đến Oseni có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng cú dứt điểm của vua phá lưới này nhằm vào người của thủ môn Falkesgaard, đó là tình huống phút thứ 19 mà Faye đã dọn cỗ cho. Phút 40, Duy Mạnh có pha chọc khe rất hay, Oseni lại băng xuống nhận bóng rồi đi tiếp đối mặt thủ môn đối phương và lại sút vào người…

Ngay cả Duy Mạnh cũng mắc lỗi trong phòng ngự khiến thủ môn Văn Công hốt hoảng vì suýt trả giá. Đầu hiệp 2, lẽ ra Hà Nội đã được hưởng phạt đền khi một hậu vệ của Bangkok Utd phạm lỗi từ phía sau Oseni nhưng trọng tài bỏ qua.

Phút 86, lại Oseni có pha đột phá bên mé phải theo hướng tấn công của Hà Nội vào vòng cấm, trung vệ đội trưởng Everton của Bangkok theo quyết liệt Oseni… rồi dùng tiểu xảo ngáng chân trung phong của Hà Nội. Tiểu xảo này không qua mặt được trọng tài và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11 m. Văn Quyết gọn gàng dứt điểm, ghi bàn duy nhất trận đấu cho Hà Nội.

Nhìn lối thể hiện của hai đội thì cả hai dường như không mặn mà với Champions League, đá cẩu thả, phung phí cơ hội, mắc lỗi quá nhiều.

Hà Nội sẽ đá vòng play off thứ hai gặp Shandong Luneng đứng thứ tư giải Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm