Đá chơi, đá thật

Xa hơn nữa là đích chung kết AFF Cup 2016 mà năm 2014 thầy trò HLV Miura bị lỡ hẹn sau khi bán kết đã thắng Malaysia ở lượt đi thì bất ngờ lượt về thua tệ hại tại Mỹ Đình.

Khi cần, HLV Hữu Thắng sẵn sàng vào sân như cầu thủ và thị phạm từng động tác lẫn tiểu xảo khi cần thiết. Ảnh: QUANG THẮNG

Đấy là mục tiêu của đội tuyển nhưng HLV Hữu Thắng vẫn không hứa hẹn chắc chắn bất cứ điều gì bởi ông mới chỉ nắm quân có hơn một tuần. Chính HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận vẫn chưa hài lòng về nhiều điểm yếu của các học trò cả trong tấn công và phòng ngự. Ông luôn nhắc nhở các tuyển thủ về tính chất của một trận đá chơi khác hẳn với khi đá thật. Trước mắt là đối thủ Đài Loan dẫu có kém về đẳng cấp vẫn không dễ dàng chịu buông xuôi như… quân xanh.

Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Đài Loan dưới thời của HLV Miura, các tuyển thủ Việt Nam phải đá trối chết mới có bàn ấn định 2-1 ở phút cuối của Huy Toàn. Hồi ấy, thầy trò HLV Miura cũng chưa vấp phải sự phản ứng của dư luận, khi nhiều người còn nhìn ra nét tích cực của phong cách thầy Nhật với cái nền thể lực được cải thiện rõ rệt.

Trong cuộc chuẩn bị của thầy trò Hữu Thắng ở trận tái đấu này, ông mới chỉ đơn thuần thử nghiệm tất cả vị trí để chọn ra đội hình tối ưu nhất. Hai điểm đáng chú ý nhất về các tuyển thủ quốc gia là ý thức lẫn cách vận hành lối chơi nhỏ và kiểm soát bóng chặt chẽ với phần nổi trội của hai tân binh Tuấn Anh - Xuân Trường.

Hy vọng đội tuyển Việt Nam trong quá trình đi tìm bản sắc sẽlàm hết sức mình để khỏi phải tiếc nuối với hai chữ “giá như”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm