Đá bỏ Cúp Quốc gia!

Vòng 1 Cúp Quốc gia chứng kiến rất nhiều pha gục ngã cười ra nước mắt của nhiều “đại gia” V-League, bất kể trên sân nhà hay sân khách, trước những đội bóng nhỏ hạng Nhất. Việc các đội bóng V-League không sử dụng ngoại binh để tạo sự cân bằng cho cuộc chơi khiến đội hình yếu đuối chỉ là một cái cớ. Vấn đề khác của họ chính là muốn giữ lực lượng nòng cốt cho cuộc chạy đua mang tính sống còn, khi giải đấu đang vào thời điểm nước rút còn ba vòng đấu nữa sẽ khép lại giai đoạn 1.
Ngay cả đội đang dẫn đầu bảng HA Gia Lai cũng suýt ôm hận trước đội khách An Giang khi bị dẫn bàn trước, rất may thời gian vẫn còn cho HLV Kiatisak sửa sai với những cầu thủ giỏi lội ngược dòng 2-1 ở những phút cuối.
Rất dễ thấy những cú quỵ gối của nhiều CLB lớn đang chơi ở V-League phần nhiều do chủ tâm của họ không nhất thiết phải đi sâu vào Cúp Quốc gia, sợ tốn tiền, mất sức và mất người do chấn thương. Sài Gòn FC từng đặt mục tiêu chơi ra trò tại đấu trường này lại không ngờ thua dễ dãi chủ nhà Quảng Nam trong thế 11 đánh 10 từ giữa hiệp 1. Thầy trò Phùng Thanh Phương thua ngược 2-3 và chấp nhận dừng cuộc chơi để dốc sức nhiều hơn cho V-League đang ngấp nghé cửa tử.

Người hâm mộ Bình Định buồn bã khi đội nhà thua đội hạng Nhất Long An. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ai cũng có những toan tính cho riêng mình, và người trong cuộc khó trách các đại diện V-League hời hợt ở sân chơi Cúp Quốc gia vì cần phải giữ quân cho mặt trận chính. Nó cũng lý giải cho hầu hết khán đài vắng teo khán giả, khi người tinh ý đều thấy “những cái chết được báo trước”.
Thanh Hóa thua nặng nề Đắk Lắk 0-3, hay B. Bình Dương gãy loạt đấu súng với Cần Thơ sau 90 phút hòa 1-1, SL Nghệ An bị đội Phố Hiến đánh bại 1-1, chủ nhà Bình Định thua ngược Long An 1-2 là những cú sốc với người hâm mộ.
Không ai phủ nhận nỗ lực của những đội bóng hạng Nhất bởi tất cả đều có khao khát chứng tỏ mình và mong muốn cọ xát với càng nhiều đối thủ lớn càng tốt. Thế nhưng không thể nói các trận thắng của họ như một bất ngờ hấp dẫn, bởi đơn giản nhiều CLB đang chơi V-League thiếu động lực và tham vọng chinh phục như tuyên bố. Nó làm Cúp Quốc gia bỗng dưng mất giá sau những nỗ lực làm mới và làm nóng giải đấu vốn kén nhà tài trợ. 
Hy vọng cuộc chơi về sau sẽ lôi cuốn như mong đợi, khi giải hạng Nhất và V-League thư thả hơn, giúp các CLB chuẩn bị tốt nhân lực và tinh thần, để người yêu bóng đá không còn gặp những hạt sạn vì thái độ lẫn hành động buông bỏ.•

Chờ cuộc tái đấu Kiatisak - Huỳnh Đức
HA Gia Lai chật vật qua mặt An Giang 2-1 gần giống với SHB Đà Nẵng cũng trên sân nhà chiến thắng Bà Rịa-Vũng Tàu 1-0. Cả hai vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia sẽ tái đấu một mất một còn trong một cuộc chiến căng thẳng cả trong và ngoài sân cỏ.

Gần nhất ở vòng 8 V-League, thầy trò Kiatisak đánh bại Lê Huỳnh Đức cùng các học trò 2-0 ngay trên sân Hòa Xuân. Dù thua trận nhưng Huỳnh Đức tỏ vẻ không phục khi... đổ thừa cầu thủ của mình dở, chứ không phải HA Gia Lai đá hay. Cách nói của Huỳnh Đức như mồi lửa châm vào cuộc tái đấu Cúp Quốc gia thêm phần nóng bỏng hơn.

Cả hai nhiều khả năng sẽ không sử dụng đội hình dự bị như ở vòng loại mà chơi tất tay với nhau. Đây cũng là trận đấu dự báo hấp dẫn nhất ở vòng 1/8 giữa hai đội bóng thường tức nhau tiếng gáy, so với nhiều trận khác có nhiều sự chênh lệch V-League và hạng Nhất.TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm