Cựu vương Đông Nam Á ‘ẩn mình’

Nhưng kể từ khi nhà nước Singapore không còn chính sách nhập tịch tài năng ngoại thì tuyển Singapore trượt dài ở Đông Nam Á. Trước thềm AFF Cup 2018, HLV Fanda Ahmad âm thầm tìm “kèo dưới” cọ xát và sang Nhật tập huấn.

Sau hai trận giao hữu quốc tế hòa Mauritus 1-1, thắng Fiji 2-0, ngày 12-10 tuyển Singapore sẽ tiếp tuyển Mông Cổ, rồi ngày 16-10 sẽ bay sang Phnom Penh làm khách giao hữu với tuyển Campuchia. Vài ngày sau, tuyển Singapore có chuyến tập huấn tại Nhật để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 mà trận đầu ra quân tiếp đối thủ khó chịu Indonesia trên sân quốc gia ngày 9-11.

HLV Fandi Ahmad luôn xáo trộn, thay đổi lực lượng dự tuyển Singapore trong thời gian qua. Do áp lực thành công tại AFF Cup 2018 này, Ahmad rà soát chu đáo và ưu tiên những cầu thủ kinh nghiệm cũng như thi đấu ở nước ngoài.

Trong danh sách 29 cầu thủ đợt tập trung này, Singapore có nhiều cầu thủ đang đá thuê tại Thai-League và M-League như thủ môn Hassan Sunny (Army Utd), thủ môn Izwan Mahbut (Nongbua Pitchaya), Baihakki Khaizan (Udonthani), Arifin (Chonburi), Gabriel Quak (Navy). Một số cầu thủ khác chơi cho những CLB mạnh của Malaysia như Johor Darul Tazim, Perak…

HLV Fandi Ahmad cũng gọi hai con trai của mình vào tuyển là chân sút Irfan và Ikhsan Hamad. Mục tiêu của tuyển Singapore là vào bán kết AFF Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm