Cựu tuyển thủ Brazil và MU bị cáo buộc nhiều tội danh nặng nề

Anderson là một trong 8 người bị cảnh sát điều tra vào năm ngoái. Cựu ngôi sao Man Utd bị cáo buộc đã lừa đảo 6,4 triệu USD từ một công ty công nghiệp Brazil trên sàn chứng khoán và sau đó rửa số tiền đó bằng cách giao dịch tiền điện tử.

Theo công tố viên Brazil, Anderson đã gửi tiền vào 11 tài khoản ngân hàng ở bốn bang trước khi giao dịch Bitcoin với các đối tác trong và ngoài Brazil. Cảnh sát đã xác định Anderson là một trong những kẻ chủ mưu đằng sau vụ việc. Căn hộ của ngôi sao 33 tuổi là một trong những nơi đầu tiên bị khám xét.

Trong khi đó, Anderson cho biết anh đã đầu tư vào Bitcoin vào năm 2019 nhưng không biết nguồn tiền là bất hợp pháp. “Cuộc điều tra đang diễn ra. Máy tính của Anderson đã bị tịch thu. Tôi sẽ chứng minh rằng anh ta chỉ là nạn nhân, không phải tội phạm” - luật sư Julio Cezar Coitinho của Anderson cho biết.

Chân sút giỏi một thời của Brazil bị cáo buộc nhiều tội danh. Ảnh: CGI.

Nhưng nếu như Anderson bị kết luận có tham gia đến đường dây phạm pháp này, anh sẽ phải nhận án phạt tùy theo mức độ nguy hiểm. Ở tuổi 33, Anderson đang sa sút quá nhanh. Anh đánh mất mình trên sân cỏ và sắp tới có lẽ sẽ tiếp tục đánh mất sự tự do của mình.

Anderson lớn lên ở Porto Alegre, miền nam Brazil, và bắt đầu sự nghiệp của mình ở Gremio. Anh gia nhập Man Utd từ Porto năm 2008 và gắn bó với đội chủ sân Old Trafford đến năm 2015. Anderson từng giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và sút thành công trên chấm luân lưu trong trận chung kết Champions League 2008.

Tiền vệ Anderson trước đây được xem là tài năng lớn của bóng đá Brazil, và anh cũng giành được 5 chức vô địch với Manchester United, trong đó có 4 chức vô địch Premier League và 1 Champions League. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng là việc Anderson chỉ ra sân vẻn vẹn 1 lần dưới màu áo Adana Demirspor ở mùa giải 2019-2020, và đây cũng là lần cuối cùng người ta thấy cầu thủ này ra sân thi đấu.

Sau đó, Anderson giải nghệ ở tuổi 31, để lại nhiều tiếc nuối vì đã thể hiện tiềm năng cực lớn khi còn trẻ và bắt đầu kiếm tiền cho mình bằng con đường phi pháp. Nhắc tới Anderson, người ta chỉ biết tiếc nuối về một cầu thủ tài năng từng lên tuyển Brazil từ năm 19 tuổi, nhưng lại không thể tiến xa hơn từ đó.

Tài năng Anderson của MU sớm nở tối tàn. Ảnh: CGI.

Anderson thất bại một phần cũng tại Man United. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ tấn công, nhưng Sir Alex lại xếp anh thi đấu ở trung tâm, thiên về phòng ngự. Những chấn thương anh gặp phải cũng khiến Anderson không thể đóng góp nhiều hơn cho MU. Dù vậy, 179 lần ra sân sau 8 năm là một thành tích không tồi với một cầu thủ. Chỉ tiếc là anh không thể tiến xa hơn dưới sức ép của danh hiệu “Cậu bé vàng”.

Ngay sau khi Sir Alex giải nghệ, cơ hội để Anderson còn tiếp tục chơi bóng cho MU chỉ còn đếm ngược từng ngày. HLV kế nhiệm David Moyes thẳng thừng nói những lo ngại về điều kiện thể lực của Anderson ngay trong tập luyện. Thời của Louis van Gaal thì muốn thử nghiệm Anderson ở vị trí số 10 nhưng ông đã có Rooney và Mata. Anderson bị tước áo số 8, phải mặc áo số 28 lạ lẫm.

Trong giai đoạn bị đẩy sang cho Fiorentina mượn, anh cũng không thể hiện được nhiều. Anh dần mất phong độ và thất nghiệp như hiện tại. Khởi đầu không tồi, nhưng những gì Anderson để lại ở MU khiến anh bị chê bai là một trong những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử đội bóng. Anh tiêu tốn của CLB quá nhiều tiền so với những gì anh đóng góp.

Kỷ niệm về Anderson như trận chung kết Champions League dưới mưa Moscow 2008, hoặc giai đoạn đầu mùa giải 2011-2012 lúc đá cặp cùng Tom Cleverley, hay lúc anh rực sáng ở giữa mùa giải 2012-2013 chỉ là những ký ức nhạt nhòa khiến ta càng tiếc nuối khi nhớ lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm