Cứu thua 2 điểm championship, Djokovic vô địch Wimbledon

Novak Djokovic hoàn thành cú lội ngược dòng tại set 5, đánh bại Roger Federer 7/3 ở loạt tie-break đoạt chức vô địch trong trận chung kết dài nhất lịch sử Wimbledon.

Djokovic và chức vô địch Wimbledon thứ 5 trong sự nghiệp. ẢNH: REUTERS

Với danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, Djokovic xuất sắc vượt qua rất nhiều áp lực, từ Federer lẫn sức ép khán giả Wimbledon luôn dành sự cổ vũ nồng nhiệt nhất cho tay vợt người Thụy Sĩ.

Ở cuộc chiến kéo dài 4 giờ 57 phút dài nhất lịch sử Wimbledon, Djokovic hai lần đưa “Tàu tốc hành” vào rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Tỉ số các set thắng lần lượt 7-6; 1-6; 7-6; 4-6 chia đều cho cả hai tay vợt.

Cuộc chiến tiếp tục bất phân thắng bại ở set thứ 5, dù đã ở tuổi 37 nhưng Federer vẫn chứng minh sự “trường tồn” khi cùng đua sức không kém cạnh đối thủ đàn em. Chỉ riêng ở set đấu kéo dài hai giờ này, hai tay vợt giằng co từng ván đấu. Khi tỉ số đang là 7-7, “Tàu tốc hành” bất ngờ bẻ bàn Djokovic dẫn 8-7 đối diện cơ hội nâng cúp.

Federer dù ở tuổi 37 nhưng anh vẫn chứng minh chơi tốt tại các giải Grand Slam 5 set. ẢNH: AFP

Nhưng trước sự áp đảo của hàng ngàn khán giả dành sự ưu ái cho Federer khi anh cầm giao dẫn 40-15, Nole vẫn bình tĩnh cứu hai điểm thua championship đòi break rồi cò cưa đưa set đấu đến tỉ số 12-12 buộc cả hai bước vào loạt tie-break định mệnh.

Giây phút đăng quang của Novak Djokovic. Nguồn: Wimbledon 

Ở tình huống quyết định trận đấu, cú đánh bóng vung lên trời của Federer gián tiếp giúp Djokovic thắng tie-break 7/3, qua đó lần thứ 5 đăng quang Wimledon.

Kể từ năm 1968, Wimbledon mới chào đón tay vợt ngoài 30 tuổi bảo vệ thành công chức vô địch như Novak Djokovic. Đây cũng là trận thắng thứ 26 trong 48 lần Djokovic đối đầu Federer.

Hậu vệ Matthijs De Ligt chính thức cập bến Juventus với giá chuyển nhượng 70 triệu euro. ẢNH: AFP

De Ligt cập bến Juventus giá 70 triệu euro

Diễn biến thương vụ chuyển nhượng Matthijs De Ligt cuối cùng đã có điểm dừng khi Juventus chấp nhận trả 70 triệu euro đưa đội trưởng Ajax Amsterdam về thành Turin.

Gazzetta dello Sport cho biết, cựu trung vệ Ajax sẽ có buổi kiểm tra y tế vào thứ Hai sau buổi đàm phán kéo dài nhiều giờ giữa đại diện hai CLB. Theo đó, Juventus đã đánh bật hai “ông lớn” Barcelona và Manchester United giành chữ ký cầu thủ 19 tuổi.

Trước khi Juventus và Ajax thỏa thuận giá cả chuyển nhượng, De Ligt đã đạt được thỏa thuận hợp đồng cá nhân năm năm, cùng mức lương 14 triệu euro/năm với “Bà đầm già”.

Đóng vai trò dẫn dắt thương vụ này, siêu cò Mino Raiola liên tục bay đi bay về giữa Amsterdam và Torino để thuyết phục các đối tác. Ngoài giá chuyển nhượng 70 triệu euro, Juventus gài thêm điều khoản giải phóng hợp đồng De Ligt hơn gấp đôi giá chuyển nhượng là 150 triệu euro.

Hồng Duy lệch xương sườn nghỉ thi đấu dài hạn

Sau buổi thăm khám tại PVF, chấn thương của hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy nặng hơn dự kiến khi anh được bác sĩ chẩn đoán lệch xương sườn số 9, chấn thương phần mềm sụn xương sườn số 6 phải nghỉ ngơi ít nhất một tháng.

Chấn thương nặng khiến Hồng Duy sẽ vắng mặt ít nhất thêm ba trận đấu nữa của HA Gia Lai. ẢNH: CTV

Trước đó, hậu vệ HA Gia Lai xảy ra va chạm mạnh với Trịnh Văn Hà trong trận thua Quảng Nam tại vòng 14 V-League. Ngay lập tức anh được đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Theo kết quả chụp chiếu mới nhất cùng lời khuyên từ bác sĩ trung tâm PVF, Hồng Duy buộc phải tuyệt đối tịnh dưỡng ít nhất hai tuần không được vận động nặng. Dự kiến với chấn thương này, hậu vệ HA Gai Lai phải mất một tháng để ổn định xương sườn.

Tại đội bóng phố núi, Hồng Duy là một trong những cầu thủ trụ cột của HLV Lee Tae-hoon. Cầu thủ 23 tuổi ra sân 13/14 trận đấu, ghi được một bàn thắng và năm pha kiến tạo. Sự vắng mặt của anh sẽ khiến hàng thủ HA Gia Lai thêm khó khăn khi họ vừa rơi xuống nhóm “nguy hiểm” sau sáu trận liên tiếp thất bại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?