Cựu Chủ tịch W. Makudi án chồng án

Ông Worawi bị đình chỉ lần thứ nhất cùng với nhiều quan chức hàng đầu FIFA khi ông còn làm ủy viên ban điều hành FIFA do có liên quan đến tiêu cực mua phiếu bầu nước đăng cai World Cup. Lần thứ nhất ông bị FIFA đình chỉ ba tháng, sau đó đình chỉ tiếp 45 ngày, nay lại bị đình chỉ thêm ba tháng nữa. Án phạt mới nhất có từ ngày 23-2.

Lần này ông bị Ban kỷ luật FIFA kết luận là trong những lần đình chỉ trước ông vẫn tạo ảnh hưởng bóng đá Thái Lan bằng quyền hành của mình trong công tác đối nội và đối ngoại. Ông Worawi từng là ủy viên Ban điều hành FIFA trong vòng 18 năm và bị rút hồi tháng 5-2015.

Ông W.Makudi đang trong tình trạng “án chồng án”

Trong thời gian làm ủy viên FIFA ông bị cáo buộc có liên quan tham nhũng mua phiếu bầu. Hồi tháng 7 năm ngoái Worawi cũng bị tòa án Bangkok kết tội 1,5 năm tù giam vì liên quan đến việc làm sai lệch kết quả bầu phiếu chủ tịch FAT để ông chiến thắng. Ông Worawi phải đóng tiền để khỏi bị ngồi bóc lịch.

Mặt khác, trong đại hội bầu chủ tịch mới FAT vừa qua, ông đã đứng sau lưng hậu thuẫn mạnh cho cựu HLV tuyển Thái Lan Charnvit nhưng bất thành. Cựu tướng cảnh sát Somyot đã trúng cử chủ tịch với số phiếu áp đảo 62/72 phiếu bầu, còn ông Charnvit là bốn phiếu. Chi tiết đáng chú ý là khi còn ngồi ghế chủ tịch, ông Worawi vẫn được tướng cảnh sát Somyot hỗ trợ rất nhiều, nhất là công tác đấu tranh chống tiêu cực trong bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm