Cựu chủ tịch UEFA Platini bị bắt do liên quan tham nhũng

Tháng 1-2017, cựu tuyển thủ Platini bắt đầu tham gia “chính trường bóng đá” khi tiếp quản chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) từ người tiền nhiệm Lennart Johannson. Đến năm 2016, ông bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 6 năm do liên quan đến cáo buộc tham nhũng. Mới đây, lệnh cấm này vừa được giảm xuống còn 4 năm sau kháng cáo của Platini lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Michel Platini thời cầu thủ từng khoác áo CLB Juventus. ẢNH: AFP

Lệnh cấm mới hết hiệu lực hồi tháng 3-2019. Tuy nhiên việc bắt giữ Platini không gây bất ngờ, bởi cơ quan chức năng về chống tham nhũng vẫn tiếp tục điều tra, việc quốc gia vùng vịnh Qatar được trao quyền đăng cai World Cup 2022 có khá nhiều dấu hiệu sai phạm.

Trong đợt bắt tạm giam này, ngoài Platini một nhân vật cộm cán khác vốn cực thân với Platini là Claude Gueant cũng bị gọi đến thẩm vấn nhưng được tại ngoại.

Cựu chủ tịch UEFA Platini trả lời phỏng vấn. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau khi bị bắt giữ, Michel Platini được chuyển đến Văn phòng chống tham nhũng (OCLCIFF) để làm rõ những nghi ngờ ông kính díu đến tham nhũng.

Năm 2010, Platini có cuộc gặp gỡ “không công khai” với quan chức bóng đá Qatar – Mohamed Bin Hammam trước khi công bố kết quả cuộc bỏ phiếu bầu chọn chủ nhà World Cup 2022. Kể từ sau kết quả được công bố, tổng cộng có đến 16/24 thành viên Ủy ban điều hành FIFA bị bãi nhiệm, đình chỉ vì hành vi nhận hối lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm