Cựu chủ tịch FIFA kiện... FIFA, nữ TP.HCM 'buông' Cúp quốc gia

Nữ TP.HCM và Than Quảng Ninh không tranh Cúp Quốc gia 2019

Bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tổ chức Cúp QG nhưng không có sự tham dự của TP.HCM và Than Quảng Ninh.

Bốc thăm giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2019. ẢNH: VFF

Phó Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF), Nguyễn Minh Châu cho biết, TP.HCM và Than Quảng Ninh không dự giải đấu diễn ra từ ngày 22 đến 31-5 do không sắp xếp được công việc nội bộ.

Theo đó sáu CLB bóng đá nữ Việt Nam gồm Hà Nội, Hà Nam, Sơn La, TP.HCM 2, Trẻ TP.HCM và Thái Nguyên sẽ được phân thành hai bảng, thi đấu vòng tròn. Hai đội nhất bảng dự tranh trận chung kết phân định chức vô địch, hai đội nhì bảng tranh giải Ba trong khi hai đội chót bảng thi đấu phân hạng Năm.

Lịch thi đấu Cúp Quốc gia nữ 2019.

Ngoài giải thưởng cho đội vô địch 100 triệu đồng, mỗi CLB dự giải còn được BTC hỗ trợ 50 triệu đồng chi phí di chuyển. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội).

Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter...

Sepp Blatter kiện Chủ tịch FIFA Infatino

Phát biểu với tạp chí Weltwoche (Thụy Sĩ), cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết đang lên kế hoạch khởi kiện cơ quan quản lý bóng đá thế giới và chủ tịch Gianni Infantino vì truyền bá thông tin sai lệch, gây tổn hại tuy tín ông.

Năm 2015, cựu chủ tịch 83 tuổi bị sa thải khỏi FIFA sau những cáo buộc tham nhũng khổng lồ làm rung chuyển bóng đá thế giới. Tuy nhiên trong tuyên bố hôm 8-5, Blatter nhấn mạnh các công bố của FIFA về các khoản thanh toán mà ông đã nhận chứa nhiều thông tin sai lệch.

...dọa kiện người kế nhiệm Gianni Infantino và FIFA ra tòa. ẢNH: REUTERS

“Thông tin và các công bố khác nhau của FIFA đưa ra liên quan đến thu nhập của tôi không đúng sự thật. Nó gây tổn hại và bất lợi dến danh tiếng của tôi”, Sepp Blatter quả quyết. Cựu chủ tịch FIFA đồng thời cũng cáo buộc FIFA đã lan truyền thông tin giả mạo, lứa dối và không đúng sự thật. 

Trước đó FIFA từng báo buộc Blatter tham nhũng 12 triệu franc Thụy Sĩ sau Wolrd Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Cùng với đó, Blatter cũng chỉ trích FIFA đã tịch biên mọi đồ đạc của ông, bao gồm tài liệu cá nhân và bộ sưu tập đồng hồ có giá trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm