Cúp FA, Chelsea - Manchester City: Benitez phục thù

Ông Benitez đã hai lần đụng độ Manchester City trên sân nhà hòa 0-0 và sân khách thua 0-2, chưa kể trận Community Shield mở màn mùa bóng thua 2-3 (thuộc quyền tiền nhiệm Di Matteo).

Chelsea có nguồn hứng khởi sau khi lọt vào bán kết Europa League dù thua Rubin Kazan 2-3 (tổng tỉ số hai lượt 5-4) nhưng rất ngại cầu thủ sẽ đuối sức so với Man City nghỉ cả tuần. Có thể Benitez sẽ áp dụng chế độ luân phiên để dưỡng sức các trụ cột như Mata, Hazard, Ivanovic, Demba Ba và đẩy nhanh quá trình trẻ hóa, chú trọng hàng tiền vệ đầy sức bật của Mata, Hazard, Oscar, Ramires. Các cựu binh công thần như Cole, Terry, Lampard là con bài dự bị khi cần thiết mới tung vào hỗ trợ. Ngoài ra, Benitez còn đòn độc Torres trong tay áo khi gần đây anh đã lấy lại phong độ và nhạy cảm trước các cơ hội ghi bàn.

Cúp FA, Chelsea - Manchester City: Benitez phục thù ảnh 1

Torres (phải) đang hồi phục phong độ trở lại sẽ giúp Chelsea ngáng đường Man City. Ảnh: AFP

HLV Benitez hứa sẽ không lặp lại sai lầm để thua Man City hồi tháng 2 nhưng ông không nói sai lầm gì. Đương nhiên HLV Mancini phía bên kia biết rõ sự khập khiễng đấy chính là thành phần chắp vá mới - cũ, trẻ - già ở thời chuyển tiếp của Chelsea nên sẽ dồn sức đánh vào những mối nối chưa hoàn chỉnh.

Chỉ có cách đó Mancini mới mong vớt vát chút gì cho mùa bóng sau khi đã chính thức tuyên bố tung khăn trắng đầu hàng MU trong cuộc đua Premier League. Không may cho Man City khi họ vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng chấn thương với hai con át chủ bài Silva và Aguero, chỉ còn trông cậy vào cựu binh Tevez thời gian qua ít ra sân. Hàng thủ lại bị tổn thất hàng loạt với Richards, Maicon và Rodwell.

Trong khi đó, Chelsea rất có duyên đá cúp khi đã đoạt bốn chiếc trong sáu lần gần đây và một lần á quân. Quá trình tiến vào bán kết của Chelsea cũng khó khăn nhưng vững vàng hơn với hai lần phải đá lại với Brentford và MU so với Man City chỉ gặp đội yếu và hạng nhất.

Nhìn chung, Chelsea được thử thách ở mức độ cao hơn (còn có Europa League) nên thường đá tốt trong những trận knock out. Họ còn may mắn chơi trên sân Wembley đã bảy trận gần đây Chelsea đều toàn thắng.

Ai thắng trận này đều hy vọng đoạt cúp vô địch bởi trận bán kết còn lại chỉ diễn ra giữa hai đội yếu Wigan (hạng 18 Premier League) và Millwall (hạng nhất).

Bí quyết của Abramovich chuyên sử dụng HLV tạm quyền. Trong quá khứ đã hai lần ông chủ Nga Abramovich thành công khi chỉ định một HLV tạm quyền dẫn dắt Chelsea trong gần nửa chặng đường còn lại của mùa giải.

Cúp FA, Chelsea - Manchester City: Benitez phục thù ảnh 2

Đầu tiên là năm 2009 mời ông Hiddink người Hà Lan về tạm thay ông Scolari từ chức. Hiddink bắt hóa đội hình đưa Chelsea lên hạng ba Premier League, vào bán kết Champions League, đoạt cúp FA. Tháng 3-2012, trợ lý Di Matteo tạm thế chỗ HLV Villas-Boas đã làm cú đúp thần kỳ đoạt cúp FA lẫn Champions League. Lần này Benitez lại tạm quyền như một chiêu bài của Abramovich nhằm kích thích tối đa tính chiến đấu của HLV trong tình thế “thắng mới tồn tại”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm