Cuối năm, 4 ông lớn Đông Nam Á gặp nhau dài dài

Bắt đầu từ “bàn tay kỳ diệu” của cựu danh thủ Úc Tim Cahill đưa các lá thăm gồm VN, Thái Lan, Malaysia, Indonesia rơi vào bảng G cùng UAE. Lẽ ra thì vòng bảng World Cup 2022 kết thúc vào giữa năm nhưng vì dịch COVID-19 nên lịch đấu các vòng cuối “dồn toa” sát với AFF Cup 2020.

Nói đến AFF Cup thì Đông Nam Á khoanh lại những cái tên vào bán kết đa phần cũng là nhóm “big four” nên xác suất gặp nhau rất cao.

Việt Nam - Malaysia không chỉ gặp ở trận then chốt vòng bảng World Cup 2022 bảng G mà còn ở AFF Cup 2020. Ảnh: NGỌC DUNG

Chính vì liên tục gặp nhau nên đội nào trong nhóm “big four” dù đang nghỉ tránh dịch nhưng cũng ủ mưu và đầy toan tính để dồn lực cuối năm phân tài cao thấp.

Trong nhóm “big four” này, cặp kỳ phùng VN - Thái Lan đã hoàn thành hai lượt ở vòng loại World Cup 2022 bảng G. Tuy vậy nhưng trận Malaysia - VN được đánh giá là cực kỳ quan trọng mang tính quyết định đến ngôi đầu bảng cùng cơ hội vào vòng 3. Thái Lan thì vẫn chưa tắt hy vọng cho dù so với nhóm “big four” thì cơ hội họ đứng thứ ba sau VN và Malaysia. Indonesia thì đã hết cửa ở vòng loại World Cup nhưng những cuộc cải tổ vừa qua lại cho thấy họ đang làm lại một cách tích cực để chờ vào AFF Cup với tư thế mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm