PREMIER LEAGUE

Cuộc đua trước giờ đóng cửa phiên “chợ cầu thủ”

Nổi cộm nhất là Arsenal, khi ông Wenger bất ngờ phá két lấy tiền vệ người Đức Ozil từ Real Madrid với giá 66,121 triệu USD. Đây là cái giá kỷ lục trong suốt 17 năm Wenger ngồi ở khu kỹ thuật Arsenal. Ozil về Arsenal với hợp đồng năm năm có mức lương kỷ lục 210.000 USD/tuần. Qua cú chuyển nhượng này, Ozil cũng trở thành cầu thủ Đức đắt giá nhất.

Ngoài ra, Arsenal còn bổ sung thêm thủ môn người Ý Viviano của đội Palermo. Đáng chú ý là ông Wenger lại không có được một trung phong mới sau khi thất bại trong nỗ lực chiêu mộ Suarez hoặc Benzema.

Tiếp theo là nhà vô địch MU cũng được Everton đồng ý cho tiền vệ Bỉ - Fellaini về tái hợp với thầy cũ David Moyes theo giá 42,784 triệu USD. Thắng trong phi vụ này nhưng MU thất bại khi săn hậu vệ Coentrao (Real Madrid) và tiền vệ Herrera (Athletic Bilbao).

Everton ngoài việc bán Fellaini còn nhượng lại tiền đạo Anichebe (Nigeria) cho West Brom với giá 9 triệu USD, bù lại HLV Martinez mua tiền vệ McCarthy của Wigan (đội xuống hạng cuối mùa qua) với giá 19,5 triệu USD, đồng thời mượn thêm tiền đạo Lukaku của Chelsea và tiền vệ Barry của Man. City.

Tân HLV Pellegrini của Man. City nhận về học trò cũ ở Malaga là hậu vệ Demichelis từ Atletico Madrid nhằm thế chỗ Kompany đang bị chấn thương nặng.

Liverpool cũng hăng hái tham gia cuộc chạy nước rút giờ chót mang về ba tân binh gồm hai hậu vệ Sakho (Paris St Germain), Tiago (Sporting Lisbon) và tiền đạo Moses được Chelsea cho mượn.

Trong các đội nhóm dưới, West Brom có được tiền vệ Sessegon người Benin từ Sunderland và tiền vệ Amalf tano mượn của Marseille. Sunderland thì thu nạp tiền đạo Ý - Borini mượn của Liverpool và hậu vệ Dosena (Napoli). Cùng lúc Aston Villa ký hợp đồng bốn năm giá 10,5 triệu USD với tiền đạo Kozak người CH Czech từ Lazio; Stoke City mượn được của Aston Villa tiền vệ Ireland thi đấu trong một mùa. Riêng đội mới lên hạng Cardiff City do ít kinh phí nên chỉ vớt vát được tiền đạo Odemwingie người Nigeria từ West Brom với giá 3,75 triệu USD.

Tại Tây Ban Nha, hoạt động chuyển nhượng bị lấn át bởi món hàng “bom tấn” Gareth Bale từ Tottenham về Real Madrid với giá 133,721 triệu USD. Ngoài ra còn có hai đội thêm cầu thủ mới là Atletico Madrid ký luôn hai hợp đồng với tiền vệ Pháp Guilavogni từ Marseille (năm năm) cùng hậu vệ Bỉ Alderweireld của Ajax (bốn năm) và Getafe mượn hậu vệ Lopez (Argentina) của Benfica. SBV

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm