Cuộc chiến 'vương quyền' Ngoại hạng Anh gay cấn đến phút chót

Chiếm lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh, bộ đôi hậu vệ Liverppol lập kỷ lục

Cặp hậu vệ Liverpool, Trent Alexander Arnold và Andy Robertson xác lập kỷ lục mới tại giải Ngoại hạng Anh khi lần lượt có hơn 10 pha kiến tạo tại mùa giải 2018-2019.

Bộ đôi hậu vệ The Kop, Alexander Arnold và Andy Robertson cùng thực hiện kỷ lục 11 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: REUTERS

Tại cuộc đối đầu đánh bại Newcastle tại Premier League, hai pha kiến tạo của Alexander Arnold và Andy Robertson góp phần giúp đoàn quân của HLV Klopp giành chiến thắng chung cuộc 3-2 chiếm lại ngôi đầu từ kình địch Man City.

Với đường kiến tạo tuyệt vời đó, Alexander-Arnold và đồng nghiệp Robertson có cùng 11 pha kiến tạo sau lượt trận thứ 37.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh chứng kiến cùng lúc hai hậu vệ thực hiện 11 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Tuy nhiên ở bình diện toàn bộ giải đấu, bộ đôi hậu vệ The Kop còn xếp sau các ngôi sao tấn công Ryan Fraser (14), Eden Hazard (13) và Eriksen có 12 đường kiến tạo.

Siêu sao Neymar đụng độ với người đàn ông giấu tên sau trận chung kết Cúp QG Pháp.

“Nạn nhân” của Neymar bị CĐV PSG đe dọa không dám ra đường

Chia sẻ với tờ Marca, người đàn ông bộc bạch anh không dám đi một mình ra đường sau khi lĩnh “cú thoi sơn” của Neymar tại chung kết Cúp QG Pháp.

Sau những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào Neymar và Marco Verratti, người đàn ông giấu tên cho biết: “Một tuần qua tôi không dám đi đâu một mình. Họ lên mạng xã hội chia sẻ địa chỉ nhà của tôi, tôi rất hoang mang lo lắng. Bốn người đàn ông đụng độ tôi và đe dọa, nếu còn đụng đến Neymar họ sẽ không để tôi yên”.

Hậu quả thiếu kìm chế từ sự cố này, siêu sao Neymar đối diện nguy cơ nhận án phạt 8 trận từ Liên đoàn Bóng đá Pháp. Trước đó, tiền đạo người Brazil vừa nhận mức án kỷ luật “treo giò” 3 trận tại đấu trường Champions League.

Người đàn ông này cho biết thêm: “Tôi ân hận vì những gì mình đã nói với Neymar. Bây giờ tôi chỉ muốn gặp và bắt tay làm hòa với anh ấy”.

Ngày 12-5 tới, được xác định là thời khắc phán quyết chủ nhân mới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019. Ảnh: BRF

Cuộc chiến “vương quyền” Premier League, gay cấn đến phút chót

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh tiếp tục gây bất ngờ đến phút chót bởi cuộc cạnh tranh vô địch quyết liệt giữa Man City và Liverpool chỉ có thể an bài sau chặng đấu cuối ngày 12-5.

Kết quả sau vòng 37, Liverpool tái chiếm ngôi đầu với 94 điểm, hơn Man City 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Ngày 7-5 tới, HLV Guardiola và các học trò sẽ gặp Leicester City, bất chấp kết quả trận đấu này như thế nào, The Citizens vẫn còn nguyên cơ hội “tranh vương” với Liverpool.

Vì thế chiếc cúp danh giá nhất mùa giải 2018-2019 chỉ có thể được định đoạt ở vòng đấu 38, các cuộc đối đầu tranh tài đồng loạt vào lúc 21 giờ ngày 12-5. Khi đó, Liverpool có lợi thế hơn khi tiếp Wolves ở sân nhà trong khi Man “xanh” hành quân đến làm khách trên sân của Brighton.

Ngoài cuộc chiến ngôi vương, vòng 38 cũng sẽ định đoạt 4 vị trí giành suất dự tranh Champions League mùa giải 2019-2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?