Cuộc chiến của hai HLV Hàn Quốc từng để dấu ấn tại World Cup

Tôi và các học trò sẽ đem lại sự bất ngờ đến ngạc nhiên trong trận Indonesia - Việt Nam đêm 7-6”.

HLV Shin Tae-yong là người ba năm trước trở nên nổi tiếng khắp thế giới khi dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc đánh bại đội tuyển Đức 2-0 khiến đương kim vô địch World Cup năm ấy bị loại cay đắng sau vòng bảng và rời nước Nga trong tủi hổ.

Với giới bóng đá Hàn Quốc thì ông Shin là người của thế hệ mới còn ông Park là hoài cổ cùng chiến tích trợ lý cho HLV Guus Hiddink đoạt hạng tư World Cup 2002.

Dẫn dắt Indonesia, ông Shin xây dựng lối chơi dựa khá nhiều vào cậu học trò Evan Dimas. Người khởi xướng tấn công cho đội tuyển Indonesia và là nguồn cảm hứng của toàn đội.

HLV Shin Tae-yong (phải) tuyên chiến và khẳng định ông Park không thể bắt bài được thầy trò mình. Ảnh: CTV

Trò cưng Evan Dimas nói rằng anh ấn tượng mãi trận tuyển Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 và hạnh phúc khi ông thầy dẫn dắt Hàn Quốc trong trận đấu đấy nay là HLV của Indonesia và đã giúp đội bóng của anh có sự thay đổi lớn. Dimas cũng nói rằng toàn đội Indonesia đã lấy nguồn cảm hứng đó để chiến đấu với các đội bảng G dù đội bóng của anh đã hết hy vọng.

Thực chất thì các thuyền trưởng bảng G có đến bốn trong năm vị đều có số má. HLV Park Hang-seo là nhà chiến lược thâm thúy, ngoài những gì mang lại cho bóng đá Việt Nam, ông còn là trợ lý HLV Guus Hiddink từng đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. HLV Nishino của Thái Lan từng dẫn dắt tuyển Nhật chơi rất ấn tượng tại World Cup 2018, trong đó tại vòng 16 đội từng dẫn trước tuyển Bỉ 2-0.

Còn HLV Van Marwijk của UAE lại từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 và chỉ chịu thua Tây Ban Nha 0-1.

HLV Shin Tae-yong được báo chí Hàn Quốc phong là một HLV thao lược sắc sảo, nhạy cảm và rất nhạy trong việc đọc trận đấu. Dù đội tuyển Hàn Quốc không ở bảng G nhưng trận Việt Nam - Indonesia lại được giới hâm mộ Hàn Quốc chú ý vì đó là cuộc so tài của hai vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cùng tiếng tăm với bóng đá xứ sở kim chi.

Tất nhiên đội Việt Nam được đánh giá cao hơn bởi đang là số 1 Đông Nam Á lẫn đứng đầu bảng G, còn Indonesia thì cuối bảng nhưng cuộc so tài ở khu kỹ thuật sẽ có phần quyết định không nhỏ.

Thời điểm hiện nay, chất lượng cầu thủ Việt Nam tốt hơn so với Indonesia trẻ hóa với tuổi bình quân chỉ nhỉnh hơn 22 nhưng lại đang rất hưng phấn sau trận hòa "voi chiến" Thái Lan 2-2.

HLV Park Hang-seo chắc chắn đã khoanh vùng được những cầu thủ giỏi của Indonesia nhưng để khoanh vùng đồng nghiệp Shin Tae-yong lại không đơn giản.

Đấy cũng là cuộc hội ngộ giữa hai cầu thủ Evan Dimas và Đoàn Văn Hậu từng va chạm với nhau trong trận chung kết SEA Games 30 và gây tốn nhiều giấy mực lẫn hiềm khích từ các CĐV.

Báo chí nước ngoài bình luận cuộc chạm trán Indonesia - Việt Nam đêm nay không chỉ là cuộc so kè của hai nền bóng đá mà còn là danh dự, tiếng thơm của hai nhà cầm quân Hàn Quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm