Cuộc chiến chuyển nhượng châu Âu: Eto’o sắp về Manchester City

Sau sự kiện Kaka về Real, hiệu ứng dây chuyền đã lan đến một số CLB có máu mặt khác. Trong số này, Manchester City với ông chủ Ả rập mạnh hơn nhiều so với ông trùm địa ốc của Real hay ông trùm dầu khí của Chelsea.

“Man xanh” đã âm thầm thực hiện cú bắt người đầu tiên ít ai để ý là lấy tiền vệ Barry của Aston Villa với giá khá rẻ: 18 triệu USD. Sau đó mới nhắm đánh cú lớn hơn là tiền đạo Eto’o của Barcelona với giá khoảng 30 triệu USD.

Hôm qua, Chủ tịch Laporta của Barcelona vừa lên tiếng rằng việc này tùy ý Eto’o dù anh ấy còn hợp đồng một năm. Nhiều khả năng Eto’o sẽ gật đầu bởi hiện nay Barcelona đã dư tiền đạo, ngoài Henry, Messi còn tài năng trẻ đang lên Krkic. Mặt khác, HLV Guardiola từ đầu mùa bóng khi mới lên cầm quân từng nói Eto’o không nằm trong “hệ thống” của ông cho dù đây là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết Champions League.

Ngoài Eto’o, “Man xanh” còn chĩa mũi dùi qua MU nhắm lấy Tevez để ông Hughes hình thành bộ tam phong Mỹ-Phi gồm Robinho, Tevez, Eto’o. “Man xanh” đã chính thức đề nghị với công ty chủ quản của Tevez với giá là 48 triệu USD trong khi MU chỉ chấp nhận giá ban đầu là 38 triệu USD. Cả hai đều đang chờ câu trả lời của Tevez trong thời hạn tối đa bảy ngày.

Máu như Chelsea sau khi bắt hụt Kaka chỉ mới kéo về được hậu vệ Johnson của Portsmouth giá 25,5 triệu USD. Riêng ý định lôi kéo tiền đạo trẻ Pato của AC Milan thì đã sớm bị ông chủ Berlusconi chặn đứng.

Trong cuộc chiến này, Liverpool có vẻ yếu thế nhất bởi đã thua trong việc giành giật cả Barry lẫn Johnson vì chủ trương bán trước mua sau!

MU đang lo bị rút ruột

Sau ngôi á quân Champions League, MU đang bị đẩy vào thế phòng vệ khi chưa tính chuyện mua mà đã phải lo giữ người. Ngoài vụ Tevez còn đang tranh chấp, nay còn thêm vụ Vidic cũng bị Barcelona và Milan săm soi với món tiền 37,5 triệu USD mời mọc. Bản thân Vidic muốn tiếp tục như cũ nhưng kẹt cô vợ xinh đẹp Anna lại nhõng nhẽo đòi đi vì không chịu được... khí hậu ẩm ướt của xứ sở sương mù! SR

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm