Cuộc cách mạng trong bóng đá

Bằng chứng là dù Bộ Công an trả lời là không điều tra về nghi án đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 nhưng ông Dũng vẫn khẳng định rằng có “kênh riêng” về dấu hiệu tiêu cực đặc biệt ở hàng phòng ngự. Riêng với SEA Games 2015 thì ông quyết định lấy nòng cốt U-19 cùng tiêu chí đặt ra là cầu thủ dự SEA Games 2015 phải đảm bảo tuổi có thể chơi được ở SEA Games 2017.

Dám chấp tuổi ở SEA Games 2015 để làm đường băng cho mục tiêu vàng ở SEA Games 2017 đã được Thường vụ VFF thông qua dù có không ít ý kiến tranh luận quanh vấn đề này. Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định phải mạnh dạn trẻ hóa cũng như phải đánh mạnh vào những tiêu cực và xấu xí trên sân cỏ để lấy lại tất cả những gì đã mất.

Đó là cuộc cách mạng lớn trong năm 2015 nhắm đến sân cỏ và đến thế hệ cầu thủ trẻ mà lứa U-19 sẽ là tiền đề cho mặt bằng trẻ của bóng đá nước nhà cần được các CLB nhân lên.

Nói về vấn đề này, trong chương trình “Tiêu điểm bóng đá”, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh lên tiếng rất thẳng thắn đó là để thực hiện cuộc cách mạng bóng đá trong năm 2015 cần phải đồng bộ. Ông Vinh ủng hộ chuyện “sạch” và “xanh” trên sân cỏ nhưng ông cũng nhấn mạnh phải cách mạng cả trong bộ máy nhân sự của những nhà điều hành bóng đá, đặc biệt là VFF và cả VPF… Đó là cái nếp làm việc mà chính HLV Miura đã lên tiếng. Bên cạnh đó là những “quan bóng đá” kiểu sáng cắp ô đi, chiều mang ô về hoặc đến với bộ máy bóng đá để xí phần. Ông Vinh còn cho rằng những người làm bóng đá cần phải tỏ rõ chính kiến thay vì vào cho đủ tụ mà rõ nhất là chuyên môn bất thường của đội tuyển ở AFF Suzuki Cup nhưng ông chủ tịch hội đồng HLV lại không có hoặc không biết gì để đưa ra nhận định là điều không chấp nhận được.

Hoan hô cuộc cách mạng trong bóng đá và sẽ rất may mắn cho bóng đá nước nhà nếu song song với cuộc cải cách về cầu thủ còn là cải cách về bộ máy điều hành bóng đá. Điều mà nếu ai có lòng tự trọng thì chắc chắn phải thấy xấu hổ khi nghe ông Miura nói với người Nhật về bóng đá Việt Nam.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm