Cung thủ người Malaysia chết chưa rõ nguyên nhân

Tin từ tờ The Star (Malaysia) cho biết, Haziq Kamaruddin – cung thủ sẽ bước sang tuổi 28 vào ngày 4-7 đã qua đời vào sáng thứ Năm (13-5) tại nhà riêng ở Kajang, bang Selangor. Nguyên nhân cái chết hiện đang được phía cảnh sát yêu cầu làm rõ qua khám nghiệm tử thi.

Trong sự nghiệp, Haziq Kamaruddin gắn bó với đội tuyển bắn cung Malaysia trong 10 năm qua. Anh từng tham gia thi đấu tại hai kỳ Thế vận hội London 2012 và Rio 2016.

Anh đã giành được bốn huy chương tại các giải World Cup Series, hai HCB giải Thượng Hải 201; Medellin 2013 và hai HCĐ giải Salt Lake City 2017 và 2018.

Hiện cái chết của cung thủ Haziq Kamaruddin đang được nhà chức trách Malaysia làm sáng tỏ. ẢNH: THE STAR

Haziq Kamaruddin cũng là thành viên của đội tuyển cung một dây nam Malaysia giành được HCB tại Đại hội thể thao châu Á Incheon 2014. Đó cũng  là lần đầu tiên đội tuyển Malaysia giành được huy chương bắn cung tại một kỳ Á vận hội.

Được biết, Haziq đã yêu cầu được nghỉ phép đặc biệt để được phép tổ chức lễ Hari Raya (lễ kết thúc tháng chay Ramadan của các tín đồ Hồi giáo) với vợ. Theo kế hoạch, Haziq sẽ trở lại tập luyện cùng đội tuyển vào chiều 13-5.

Chia sẻ về sự ra đi đột ngột của Haziq, Giám đốc Hội đồng thể thao quốc gia Malaysia - Ahmad Shapawi nhấn mạnh việc Haziq từ giã cõi đời là một tổn thất lớn đối với thể thao Malaysia.

Ahmad Shapawi cho biết: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến Haziq và gia đình anh ấy. Tôi được biết Haziq không gặp vấn đề gì khi anh ấy tập luyện lần cuối cùng với đội vào thứ ngày 11-5”.

Theo dự tính, Haziq sẽ đến Paris (Pháp) vào tháng tới để giúp đội tuyển bắn cung Malaysia giành một trong ba suất còn lại tham dự Thế vận hội Tokyo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm