Cùng thắng đậm, Nishino bị ‘quay’, còn ông Park vẫn lo

Dù ghi bảy bàn nhưng áp lực tâm lý đè trên các nhà đương kim vô địch rất lớn khiến phải đến phút 42 họ mới giải tỏa được bằng bàn mở tỉ số của Supachai. Bàn thắng của trung phong cao khều đã khai thông cho “voi chiến” chơi nhịp nhàng hơn. Họ nâng tỉ số 2-0 trước khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp hai là cơn mưa gôn với năm bàn thắng vào các phút 53, 71, 73, 86 và 88, trong đó có cú đúp của Anon.

Cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Nishino bị báo chí Thái Lan “quay” rất dữ nhưng ông vẫn dành lời khen cho các cầu thủ mình. Ông giải thích việc toàn đội Thái Lan đang chịu áp lực lớn và đang phải “đối phó với dư luận” rất căng thẳng, chiến thắng đậm trước Brunei dù khó “luận anh hùng” nhưng đã giúp nhiều cầu thủ Thái Lan tìm lại sự tự tin cần thiết.

HLV Nishino nhấn mạnh rằng Thái Lan sau khi gục ngã trước Indonesia thì bây giờ là lúc họ cần chứng minh lại mình và chắc chắn đội sẽ tiếp tục khởi sắc trong ba trận còn lại của vòng bảng.

Thái Lan đang vật lộn với bảng B để khỏi rơi vào thảm cảnh nhà đương kim vô địch bị loại ngay sau vòng bảng.

Về phần mình, ông Park Hang-seo sau khi chứng kiến hai trận thắng lớn của các học trò cũng vẫn còn những nỗi lo vì chưa đảm bảo vé vào bán kết. Ông đang tính nhiều cho trận nút thắt với Indonesia, đối thủ cũng có chiến thắng thứ hai (2-0 trước Singapore), xếp sau Việt Nam và chỉ thua về hiệu số bàn thắng bại.

Bảng B giờ xuất hiện thêm thế lực Indonesia đòi cạnh tranh sòng phẳng với thầy trò ông Park trong khi Thái Lan thì đang trỗi dậy lòng tự ái của một nhà vô địch.

Sau lượt hai bảng B thật khó lường, rất giống với những gì tại SEA Games hai năm trước nhưng lần này chắc chắn thầy trò ông Park sẽ không để sảy chân theo kiểu dẫn đầu liên tục nhưng bị loại vì thua trận cuối trước Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm