Cục diện bảng C, bảng tử thần: Số phận tất cả trong tay Hà Lan

Ở loạt trận cuối bảng C, trong khi Pháp và Ý quyết đấu nhau thì Van Basten có quyền tính toán cho riêng mình. Ông hoàn toàn có thể đưa đội hình hai hoặc ba ra đá với Romania và chấp nhận thua để loại cùng lúc hai đối thủ sừng sỏ (Ý, Pháp) theo cách gọi của người xưa là “giết hổ để trừ hậu họa”.

Theo suy luận của tôi thì HLV Van Basten không có quyền làm thế mà ngược lại sẽ chơi sòng phẳng như từng thắng Ý và Pháp.

Cả ba đối thủ đều nằm trong tay học trò ông Van Basten.
Cả ba đối thủ đều nằm trong tay học trò ông Van Basten.

Thứ nhất là bước vào Euro 2008, Basten tuyên bố: “Tôi đã có năm trận thắng Euro 1988 và lên ngôi vô địch, nay ở cương vị HLV tôi muốn vượt qua điều đó!”. Hẳn là Van Basten muốn nhắc đến lần vô địch ấy ông vẫn vướng một trận thua Liên Xô 0-1 ở trận ra quân và bây giờ khi ngồi vào ghế HLV, ông muốn tái lập ngôi vô địch thuyết phục hơn bằng cách thắng tất cả.

Thứ hai là Van Basten tuyên bố sẽ không chơi xấu Pháp và Ý nên ông hoàn toàn có thể đưa đội hình hai ra mà vẫn tính chuyện “làm gỏi” Romania.

Cuối cùng là Van Basten không thể nào khựng nhịp bằng một thất bại để đổi lấy những toan tính trong khi cầu thủ của ông đang hưng phấn với lối đá hủy diệt.

Số phận các đội trong tay Hà Lan nhưng không có nghĩa Hà Lan sẽ “sụi”.

VÂN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm