Cuarơ Huỳnh Minh Nghĩa xuất thần đoạt HCĐ trẻ châu Á

Tay đua Huỳnh Minh Nghĩa thi đấu nội dung cá nhân tính giờ.

Tham dự nội dung cá nhân tính giờ hệ nam trẻ (dưới 18 tuổi) lộ trình 22 km, Minh Nghĩa tranh tài với hàng loạt đối thủ đến từ các cường quốc xe đạp châu lục như Nhật Bản, Kazakhstan, Hong Kong, Đài Loan...

Minh Nghĩa (trái) trên bục danh dự nhận chiếc HCĐ trẻ châu Á.

Với thành tích vượt lên ngoài mong đợi 30 phút 32 giây, Huỳnh Minh Nghĩa giành hạng ba chung cuộc, kém hơn một phút so với tay đua giành chức vô địch Daniil Pronskyi (Kazakhstan, 29 phút 54 giây) và thua 28 giây so với đối thủ giành HCB Chu Tsun Wai (Hong Kong, 29 phút 54 giây).

Chiếc huy chương trẻ châu Á là thành quả sau nhiều tháng ngày khổ luyện của Minh Nghĩa. Ảnh: FBNV

Cùng với các đồng nghiệp cùng trang lứa Nguyễn Cường Khang, Nguyễn Dương Hồ Vũ, Nguyễn Anh Khoa, Minh Nghĩa được đặt nhiều kỳ vọng sẽ là lứa tay đua kế cận, thay thế xứng đáng lớp đàn anh Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Lê Nguyệt Minh… đã thành danh của xe đạp TP.HCM.

Chiếc HCĐ trẻ châu Á cũng là thành tích quốc tế đầu tiên của tay đua mới 17 tuổi. Tại các giải đấu trong nước, Huỳnh Minh Nghĩa từng giành áo trắng trẻ xuất sắc, ngôi á quân Cúp Truyền hình Bến Tre 2017. Cũng trong năm này, Minh Nghĩa và Hà Kiều Tấn Đại được đưa sang Hàn Quốc tập huấn dưới sự chỉ dạy của “cựu vương Đông Nam Á” chuyên trị cá nhân tính giờ Mai Công Hiếu.

Ngày 10-2, Huỳnh Minh Nghĩa sẽ cùng với Tấn Đại dự tranh nội dung xuất phát đồng hàng nam trẻ, lộ trình dài 101 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.