Cuarơ Hàn Quốc thắng chặng đua vòng quanh TP.Tam Kỳ

Chặng đua dài 50 km, 25 vòng quanh TP Tam Kỳ cũng là lần thứ hai, khán giả Quảng Nam được tận mắt chứng kiến những màn đua tranh nước rút tốc độ của các VĐV Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên sau hơn một tuần “thấm đòn” vì tranh tài liên tục toàn những chặng dài, tốc độ chặng đấu chỉ đạt 42,076 km/ giờ, là không cao đối với một chặng ski.

Im Jae-yeon giàn chiến thắng tại TP Tam Kỳ.

Trong chặng này, mọi sự chú ý dồn vào cuộc cạnh tranh chiếc áo xanh giữa hai tay đua Im Jae-yeon và người đang mặc áo vàng David Van Eerd (Global Cycling Hà Lan).

Nếu tay đua chuyên trị nội dung lòng chảo Jae-yoen nhận được sự hỗ trợ cật lực từ các đồng đội Korail Cycling thì David có đôi chút bất lợi hơn, bởi Global Cycling Hà Lan không mạnh trong những pha kiến tạo tốc độ. Bên cạnh đó, nhiệm vụ bảo vệ áo vàng cũng một phần khiến Van Eerd phải nỗ lực hơn 100% phong độ.

Chính vì thế, Im Jae-yeon không mất quá nhiều sức cho cú tung nước rút chiến thắng tại mức đến. Anh dễ dàng đánh bại Nguyễn Thành Tâm (Tập Đoàn Lộc Trời) và Arin Iswana (PGN Indonesia) sau 1 giờ 11’18” tranh tài.

Với 25 điểm thưởng tích lũy thêm sau chặng này, Im Jae-yeon gửi lời thách thức đến David Van Eerd trong cuộc đua tranh giành danh hiệu "nước rút". Khoảng cách của cả hai sau chặng này chỉ vỏn vẹn 15 điểm trên bảng điểm áo xanh.

Cuarơ Hàn Quốc thắng chặng đua vòng quanh TP.Tam Kỳ ảnh 2
David Van Eerd tạo kỷ lục tay đua giữ áo vàng lâu nhất tại VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018.

Trên bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội không có xáo trộn sau chặng tám. Tay đua người Hà Lan David Van Eerd vững vàng ngôi đầu trong khi Tập Đoàn Lộc Trời tiếp tục bảo toàn hạng nhất đồng đội.

Sáng 10-9, các VĐV tranh tài chặng đua dài nhất giải từ TP Tam Kỳ về TP Quy Nhơn. 240 km là  thử thách cực kỳ gian nan đối với các tay đua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm