Cử tạ, wushu sẽ ‘nổ vàng’ đầu tiên cho đoàn Việt Nam

“Đột kích” vào phòng tập của đội tuyển cử tạ tại cụm thể thao Rizal Memorial (Manila) chiều 29-11, chúng tôi nhận thấy không khí tập luyện hăng say, thể hiện rõ trên từng gương mặt các lực sĩ Việt Nam.

Chia sẻ với chúng tôi trước giờ xung trận, trưởng bộ môn cử tạ Đỗ Đình Kháng cho biết: “Tôi hy vọng ngày đầu tiên chúng tôi sẽ làm được điều gì đấy. Chúng tôi rất phấn khởi và hồi hộp bởi hai hạng cân ngày thi đấu đầu tiên của Việt Nam đều cạnh tranh những vị trí cao nhất.

Nếu may mắn và thuận lợi, chúng ta có thể đạt được mục tiêu đã đề ra. Đấy cũng là bước tạo đà hưng phấn cho các VĐV ở những ngày thi đấu tiếp theo có động lực phấn đấu”.

Theo tiết lộ của ông Kháng, trong ngày khai mạc đại hội, cử tạ Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào Lại Gia Thành và Vương Thị Huyền, hai lực sĩ thi đấu hai hạng cân nhẹ nhất dành cho nam và nữ.

Vương Thị Huyền với trọng trách mang HCV đầu tiên về cho đoàn TTVN và Trần Xuân Hiệp được dự báo sẽ “nổ vàng” wushu. Ảnh: CMQ

Với tư cách đương kim vô địch (ĐKVĐ) châu Á, Vương Thị Huyền sẽ lĩnh ấn tiên phong tranh tài hạng 45 kg nữ diễn ra lúc 12 giờ. Tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Pattaya (Thái Lan) hồi tháng 9, Huyền đạt phong độ không tốt sau khi để thua đối thủ người Indonesia Setiawati Lisa đúng 1 kg nên ngậm ngùi nhận chiếc HCĐ thế giới. Chia sẻ tại buổi tập trước thềm SEA Games, Huyền hạ quyết tâm tìm lại phong độ tốt nhất để có thể trở thành VĐV đầu tiên đoạt HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN).

Sau cuộc ra quân của Vương Thị Huyền, vào lúc 15 giờ là cuộc so tài của lực sĩ Lại Gia Thành với các đối thủ ở hạng 55 kg nam. Trong quá khứ Gia Thành từng vô địch trẻ thế giới 2017; anh vừa giành HCV Cúp cử tạ thế giới 2019 và trở thành sự lựa chọn số một của ban huấn luyện so với phong độ hiện tại của Nguyễn Trần Tuấn Anh.

Ở môn wushu, dù bị chủ nhà Philippines cắt mất nội dung thế mạnh của ĐKVĐ Dương Thúy Vy nhưng Việt Nam vẫn kỳ vọng tỏa sáng ở các nội dung taolu. Wushu cũng là môn thi đấu sớm nhất trong ngày 1-12, các VĐV khai cuộc từ lúc 8 giờ sáng với cuộc ra quân rầm rộ của các VĐV Phạm Quốc Khánh (nam đao - nam côn), Trần Xuân Hiệp (trường quyền nam), Trần Thị Khánh Ly và Trần Thị Minh Huyền (taijiquan).

Tại điểm thi đấu ở New Clark City, Dance Sports tuy dự tranh bằng kinh phí xã hội hóa nhưng có khả năng tranh huy chương dựa vào hai tài năng Nguyễn Đoàn Minh Trường và Nguyễn Trọng Nhã Uyên.

Theo thông tin từ đoàn TTVN, ngoài Trưởng đoàn Trần Đức Phấn trực chiến tại điểm thi hai môn Olympic là điền kinh và bơi lội, Phó đoàn Nguyễn Trọng Hổ sẽ chỉ huy tại cụm thi đấu Subic, nơi tranh tài các môn bắn súng, bóng bàn, đua thuyền, rowing, cờ vua, muay… trong khi đầu cầu Manila được Phó đoàn Hoàng Quốc Vinh phụ trách các môn thi cử tạ, tennis, taekwondo.

Lễ khai mạc SEA Games 30 “kín như bưng”

Lúc 18 giờ tối nay (30-11), lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ chính thức diễn ra tại tổ hợp thi đấu Philippine Arena có sức chứa 55.000 chỗ ngồi, đặt tại Bulacan, cách thủ đô Manila 30 km.

Theo ban tổ chức chủ nhà công bố, buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Cho đến nay, mọi chi tiết về buổi lễ đều trong vòng bí mật, bởi chủ nhà kỳ vọng sẽ đem đến cho khán giả toàn khu vực Đông Nam Á những bất ngờ thú vị.

Trong khi đài đuốc trị giá hơn 1 triệu USD, gây không ít tranh cãi thì danh tính người thắp sáng ngọn đuốc SEA Games 30 vẫn được những nhà tổ chức “tung hứng” để thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ từ truyền thông nước chủ nhà, tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao cùng một nhà cựu vô địch thế giới sẽ chia sẻ trọng trách này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm