Cử tạ, wushu bùng nổ, Việt Nam giành 8 HCV SEA Games 30

Tính đến 18 giờ ngày thi đấu thứ ba SEA Games, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm tổng cộng 8 HCV.

Ở môn cử tạ, sau tấm HCV của VĐV Hoàng Thị Duyên ở nội dung 59 kg nữ, tuyển cử tạ Việt Nam tiếp tục tạo nên kỳ tích với tấm HCV thứ tư tại giải SEA Games này do công của VĐV Phạm Thị Hồng Thanh ở hạng cân 64 kg nữ.

Wushu lập hat trick HCV trong ngày thi đấu thứ ba.

Tại nội dung cử giật, Hồng Thanh gặp nhiều khó khăn khi chốt lần nâng thứ ba với trọng lượng 90 kg. Đối thủ Ando Ann của chủ nhà Philippines giành hạng nhất nội dung cử giật với khối lượng nâng được là 98 kg.

Hồng Thanh kịch tính đánh bại đối thủ chủ nhà với mức tổng cử 214 kg. 

Tuy nhiên sang nội dung cử đẩy, Hồng Thanh gây bất ngờ khi lội ngược dòng để giành tấm HCV thứ tư. Đối thủ Ando Ann kết thúc thi đấu với mức tổng cử là 213 kg. VĐV 20 tuổi của tuyển cử tạ Việt Nam giành chiến thắng bất ngờ với mức tổng cử 214 kg (90 kg cử giật và 124 kg cử đẩy), hơn đối thủ 1 kg. Tấm HCV của VĐV Phạm Thị Hồng Thanh giúp tuyển cử tạ Việt Nam đạt được 4 HCV, vượt gấp đôi chỉ tiêu ban đầu đề ra.

Ở bộ môn đấu kiếm, nội dung kiếm chém, tuyển Việt Nam tiếp tục có thêm 1 HCV. VĐV Vũ Thành An, người cầm cờ dẫn đầu đoàn Việt Nam trong lễ diễu hành khai mạc SEA Games 30 giành HCV, sau khi đánh bại VĐV Christian của chủ nhà Philippines trong trận chung kết với tỉ số kịch tính là 15-13.

Tại nội dung kiếm chém, VĐV Vũ Thành An giành HCV kịch tính với tỉ số 15-13. 

Cuối ngày thi đấu thứ ba, đoàn Việt Nam có thêm tấm HCV thứ tám ở bộ môn thể dục dụng cụ (TDDC). VĐV Đặng Nam mang về tấm HCV cho môn TDDC ở nội dung vòng treo nam.

VĐV Đặng Nam mang về tấm HCV ở môn TDDC nội dung vòng treo. 

Tính đến 18 giờ 30 hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam giành thêm 8 HCV. Trong đó có 3 HCV bộ môn wushu, 2 HCV môn cử tạ, ba môn võ gậy, đấu kiếm và TDDC mỗi môn đóng góp 1 HCV. Bên cạnh 8 HCV đạt được thì trong ngày thi đấu thứ ba, đoàn thể thao Việt Nam giành được 6 HCB và 9 HCĐ.

Hiện đoàn thể thao Việt Nam đang đứng nhì toàn đoàn với 22 HCV, 26 HCB và 24 HCĐ. Chủ nhà Philippines vẫn đang dẫn đầu với 47 HCV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm