Cú sốc chưa từng thấy tại giải Úc mở rộng

Khởi tranh từ vòng loại, tay vợt hạng 114 thế giới Karatsev đang tạo nên lịch sử cho riêng mình trong lần đầu tiên tham gia đấu trường Grand Slam. Trước trận đối đầu vòng 4 gặp tay vợt người Canada Felix Auger-Aliassime (đánh bại người đồng hương Denis Shapovalov 7-5; 7-5; 6-3), Karatsev vẫn chưa để thua một set đấu nào.

Hạt giống số 8 Diego Schwartzmann nhận trận thua "sốc"...

Ở cuộc đối đầu đối thủ người Argentina, tay vợt 27 tuổi người Nga đã tung ra thứ “vũ khí bí mật” giúp anh tạo nên 50 cú winner (điểm thắng), bao gồm chín pha giao bóng ăn điểm trực tiếp (aces) để gây sốc cho đối thủ, tức gấp 10 lần các pha winner Schwartzmann ghi được trong 1 giờ 52 phút tranh tài say sưa của hai tay vợt.

Trong lần thứ 9 nỗ lực giành quyền tham dự một giải Grand Slam, Karatsev từng bị chấn thương và phải thi đấu từ vòng loại. Nhưng cuối cùng, anh đã vượt qua để lọt vào vòng đấu chính của Úc mở rộng 2021 và đang tận dụng tối đa cơ hội của mình.

...trước đối thủ vào từ vòng loại. ẢNH: AU.Open

Chia sẻ về chiến tích lần đầu lọt vào vòng đấu chính, Karatsev bộc bạch: “Đó là một cảm giác không thể tin được, tôi đã vượt qua được vòng loại nên rất hạnh phúc vì điều đó”.

Năm 2017, tay vợt người Nga phải vật lộn với chấn thương đầu gối khi tập luyện ở Tây Ban Nha khiến anh nghỉ thi đấu sáu tháng. Sau khi trở lại, Karatsev phải vật lộn để tìm lại phong độ cho đến khi môn tennis bị ngưng trệ gần một năm vì đại dịch COVID-19, hậu quả Karatsev bị hất văng khỏi top 250 tay vợt mạnh nhất thế giới.

Clip: Karatsev loại đối thủ xếp trên hơn 100 bậc xếp hạng thế giới. Nguồn: AUO

Cùng với thành công của Karatsev, Úc mở rộng chào đón thêm bốn tay vợt khác lọt vào vòng 1/16 Grand Slam đầu năm 2021. Nhận xét về cú “sốc” của mình tại Úc mở rộng, Karatsev cho biết: “Tôi có rất nhiều lo lắng trong vài năm qua, nên đến giai đoạn này, tôi hạnh phúc không thể tả nổi. Tôi đã bị chấn thương đầu gối vài năm trước, vì vậy, việc tôi có mặt ở đây, đại diện cho nước Nga thi đấu ATP Cup tuần trước thực sự đã giúp tôi rất tự tin”.

Cũng là thành viên của đội tuyển Nga chiến thắng ATP Cup tuần trước, hai đồng đội Daniil Medvedev và Andrey Rublev đang hướng đến các chiến thắng để đoạt vé tranh tài vòng 4 Úc mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm