Cú đúp của Ronaldo lu mờ trước nhà vô địch tuổi teen nước Anh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiến thắng bất ngờ tại Mỹ mở rộng của “bông hồng lai Anh quốc” đem đến sự bùng nổ niềm vui, đến độ Nữ hoàng Elizabeth II khởi phát lễ ăn mừng, chúc mừng tay vợt 18 tuổi thi đấu từ vòng loại và làm nên lịch sử quần vợt tại New York (Mỹ).

Cả nước Anh bùng nổ

Raducanu xuất sắc đánh bại đối thủ 19 tuổi người Canada Leylah Fernandez 6-4, 6-3, lần đầu tiên trở thành tay vợt của Anh vô địch đơn nữ Grand Slam Mỹ mở rộng, sau chiến tích của tiền bối Virginia Wade năm 1968. Cô gái mang hai dòng máu Rumani - Trung Quốc cũng là tay vợt đầu tiên đoạt ngôi vô địch sau khi vượt qua 10 trận bất bại, không để thua set nào.

Nữ hoàng Elizabeth II gửi lời chúc mừng Emma Raducanu: “Tôi gửi lời chúc mừng thành công của tôi đến bạn. Đó là một thành tích đáng ngưỡng mộ ở độ tuổi trẻ như vậy. Và đấy cũng là minh chứng cho sự làm việc chăm chỉ và cống hiến của bạn”.

Câu chuyện cổ tích” của Raducanu thậm chí còn chiếm sóng trên báo Anh nhiều hơn cả cú đúp ghi bàn của siêu sao Ronaldo. Tờ Express gọi chiến tích là “Emm-ense tuyệt đối!” trong khi tờ Telegraph giật tít: “Cô ấy đã làm được!”.

Cựu cầu thủ bóng đá Anh Gary Lineker buộc phải tạm ngưng chương trình bình luận “Trận đấu trong ngày” về giải Ngoại hạng Anh trên kênh truyền hình BBC và đưa “tút”: “Lần đầu tiên trong đời tôi đã tweet khi đang phát sóng nhưng trời ơi, thật là một màn trình diễn, thật là một chiến thắng, thật là một phụ nữ trẻ tuyệt vời”.

Thủ tướng Boris Johnson cũng phụ họa trên Twitter: “Thật là một trận đấu giật gân! Xin chúc mừng Emma Raducanu. Bạn đã thể hiện kỹ năng phi thường, sự đĩnh đạc và dũng cảm. Và tất cả chúng tôi vô cùng tự hào về bạn”.

Chức vô địch của tay vợt tuổi teen Emma Raducanu đã truyền đi nhiều cảm hứng đến giới trẻ toàn cầu xếp trên các trang nhất so với cú đúp của Ronaldo. Ảnh: GETTY IMAGES

Raducanu và tinh thần không chùn bước

Cựu tay vợt số một người Anh Tim Henman theo dõi trực tiếp màn trình diễn của ngôi sao tuổi teen nhận định: “Cô ấy sẽ giành được nhiều chiến thắng hơn nữa. Đây không phải là một ánh chớp lóe lên hay một câu chuyện cổ tích. Cô ấy đang chơi thứ quần vợt thuộc tốp 5 thế giới”.

Cựu vô địch Grand Slam người Úc Pat Cash bất ngờ thốt lên: “Điều mà tôi không bao giờ có thể tin đã xảy ra!”.Cựu sao quần vợt Martina Navratilova cũng giật trên tweet: “Một ngôi sao được sinh ra - Emma Raducanu làm nên lịch sử... nhưng cô ấy chỉ mới bắt đầu. Quan trọng là cô ấy sẽ không bao giờ phải thi đấu từ vòng loại nữa”.

Làn sóng chúc mừng Raducanu còn lan sang tận quê ngoại Trung Quốc. Mạng xã hội Tencent xuất bản một bài đăng kèm hình ảnh Raducanu viếng thăm Trung Quốc khi còn bé với nội dung: “Một người gốc Trung Quốc đã chiến thắng tại Mỹ mở rộng. Cô ấy nói rằng sức mạnh của mình từ người mẹ Trung Quốc”.

Với chức vô địch Mỹ mở rộng 2021, Emma Raducanu thực hiện bước đại nhảy vọt, vươn từ hạng 150 lên vị trí 24 trên bảng xếp hạng quần vợt nữ thế giới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm