Cú đấm vào đạo đức

Đó là thái độ của một người thầy răn đe cậu học trò ngỗ nghịch. Đoạn clip cho thấy khi cầu thủ Omar có hành vi xấu phải nhận thẻ đỏ nhưng chưa hối cải lại còn có hành vi xúc phạm khán giả khi trên tay còn mang chiếc băng đội trưởng. Ông đuổi theo cầu thủ này vào trong, lột chiếc băng đội trưởng ra và còn không quên đánh mạnh vào lưng người đội trưởng ngỗ nghịch.

HLV Petrovic, từng đưa đội Sao Đỏ Belgrad của Nam Tư (cũ) vô địch Cúp C1 châu Âu năm 1991, nay sang dẫn dắt Thanh Hóa và trong mùa đầu làm quen với bóng đá Việt Nam, ông đã sốc thực sự với cách ứng xử của cầu thủ, trong đó có những học trò của mình ở CLB Thanh Hóa.

Lâu nay ở bóng đá Việt Nam vốn có thói quen HLV hay che chắn thói hư tật xấu của cầu thủ mình để xử lý nội bộ và tránh vạch áo cho người xem lưng nhưng ông Petrovic thì rất thẳng thắn tỏ thái độ và xử lý ngay trên sân.

Hành động bực tức của HLV Petrovic thể hiện sự thất vọng về thái độ hành xử thiếu chuyên nghiệp nơi cầu thủ mà ông đã tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng.

Nếu HLV nào cũng dám thể hiện chính kiến và dám “dạy” học trò ngay trên sân thì bóng đá Việt Nam không “mất bò mới lo làm chuồng” kiểu như bị AFF chê xấu xí mới vội lo “dạy dỗ” các cầu thủ, các CLB.

Cú đấm của HLV Petrovic có thể sẽ làm cho những nhà quản lý bóng đá Việt Nam ngộ ra về công tác giáo dục cầu thủ. Hay nói đúng hơn là cú đấm vào nền tảng đạo đức mà bóng đá Việt Nam lâu nay vốn rất thờ ơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm