Croatia không ngán Tây Ban Nha, tuyển Pháp vùi dập Thụy Sĩ

Tuyển Pháp thảnh thơi khi chỉ gặp đối thủ nhẹ ký Thụy Sĩ, trong khi Croatia dù không được đánh giá cao như Tây Ban Nha nhưng họ vẫn đủ sức khiến đội bản phải ôm hận.

Ngày 28-6: Tây Ban Nha - Croatia (VTV6 trực tiếp 23 giờ)

Hình bóng đội bóng ba lần vô địch Euro đã không còn được người hâm mộ nhận ra ở Tây Ban Nha. “Bò tót” thể hiện lối chơi nhạt nhòa sau vòng bảng khi chỉ thắng một trận, dù nằm chung bảng với các đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Modric là át chủ bài của á quân thế giới sẽ giúp Croatia bay cao qua mặt Tây Ban Nha. Ảnh: CGI. 

Lối chơi thiếu đột biến cùng khả năng dứt điểm tệ của các tiền đạo khiến Tây Ban Nha chật vật giành quyền đi tiếp. Họ phải diện kiến Croatia - đội bóng đã có màn thể hiện tuyệt vời để dành vị trí nhì bảng D và Luka Modric sẽ dẫn dắt các đồng đội sẵn sàng tiễn La Roja về nước nếu họ vẫn chơi thứ bóng đá hời hợt.

So với đối thủ, Croatia dù vừa bùng nổ đại thắng Scotland 3-1 trận cuối cùng của vòng bảng để vào vòng loại trực tiếp, nhưng thật thầy trò Zlatko Dalic sẽ gặp liều thuốc thử cực cao. Tuy nhiên, Croatia cũng có đẳng cấp của riêng mình trên bản đồ bóng đá thế giới và trong một đêm xuất thần, họ có thể ngăn cản tham vọng của Tây Ban Nha.

Trong khi đó, “bò tót” phần nào vớt vát danh dự cho mình ở trận hắng lớn Slovakia 5-0 để trở lại nhóm ứng cử viên được yêu thích. Nhưng vẫn dễ nhận ra Tây Ban Nha còn quá nhiều việc để là, như xây chắc hàng phòng ngự và tận dụng sức trẻ đẩy mạnh lối tấn công tốc độ hơn nữa. 

Theo chúng tôi, Tây Ban Nha sẽ gặp nhiều khó khăn trước Croatia và nhiều khả năng sẽ xách va ly về nước sau cuộc đụng độ này.

Ngày 29-6, Pháp - Thụy Sĩ (VTV3 trực tiếp 2 giờ)

Ai cũng có niềm tin người Pháp sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua vòng loại trực tiếp đầu tiên khi chỉ phải đối đầu với đàn em Thụy Sĩ. Phong độ của một số cầu thủ Pháp có lúc thiếu ổn định, nhưng với bản lĩnh của mình Pháp, họ vẫn chiễm chệ xếp đầu bảng F tử thần. Và sau những bài học rút ra từ vòng bảng, nhà vô địch thế giới 2018 sẽ không để Thụy Sĩ làm mưa làm gió tại sân National Arena.

Tiểu tướng Mbappe dự báo sẽ bùng nổ trong cuộc chiến nhẹ nhàng với Thụy Sĩ. Ảnh: CGI. 

Tuyển Pháp nghiễm nhiên là một ứng cử viên nặng ký tại đấu trường châu Âu khi nhập cuộc với tư thế đương kim vô địch thế giới. Đã từng có những vấp váp như khi bị Hungary đá thủng lưới và còn mất Dembele vì chấn thương. Nó gây ra một sự lo lắng nhất định cho giới cổ động viên Pháp khi đội nhà chạm trán các đội thủ có lối phòng ngự khó chịu.

Tuy nhiên, các hảo thủ của HLV Didier Deschamps với kinh nghiệm dạn dày của Benzema, Griezmann, Kante, Pogba hay sức trẻ của Mbappe,... sẽ giúp người Pháp giữ thể diện tốt trước Thụy Sĩ.

Phía bên kia, người Thụy Sĩ từng góp mặt ở các giải đấu với một tâm thế hòa nhã và không mang nhiều luyến tiếc. Họ giành chiến thắng đâu đó một trận, ghi một hoặc hai bàn thắng, vào đến vòng loại trực tiếp và biến mất mà không gây ồn ào, như ở vòng 16 đội này. Thụy Sĩ chưa bao giờ nổi lên là một ứng cử viên tiềm tàng trong mọi cuộc chơi lớn. Và việc họ không thể vượt qua tuyển Pháp, thậm chí thua đậm, là chuyện quá đỗi bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm