Quả bóng vàng World Cup 2018 Luka Modric:

‘Croatia chơi tốt hơn Pháp nhưng đội hay hơn đã không thắng’

. Phóng viên: Anh đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, cảm giác của anh thế nào?

+ Luka Modric: Trống vắng và buồn. Tôi tự hào và cám ơn mọi người đã chọn và trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho tôi nhưng tuyển Croatia đã đánh mất chiến thắng trong trận chung kết khiến tôi rất buồn. Sẽ khó nuốt trôi điều này trong thời gian tới.

. Anh nói gì khi trận thua duy nhất của Croatia lại là trận chung kết?

+ Tất cả chúng tôi có chung một cảm giác là luyến tiếc và không hài lòng. Một cảm giác hụt hẫng thế nào đó so với những gì chúng tôi thể hiện 90 phút trên sân. Hôm nay chúng tôi là đội chơi tốt hơn trên sân. Nhưng đội hay hơn không phải là đội luôn chiến thắng. Bàn thua thứ hai của chúng tôi từ chấm phạt đền là bước ngoặt trận đấu khi chúng tôi đang chơi tốt.

. Các anh có ấm ức khi mình thiếu may mắn?

+ Thật khó nói khi tất cả đều chứng kiến trọng tài thể hiện suy nghĩ của mình trên sân từ tình huống bị các cầu thủ Pháp vây lấy đòi quả 11 m rồi tham khảo VAR trong thời gian rất lâu. Nói chung hai bàn thua đầu của chúng tôi có điều gì đó thật ngớ ngẩn. Và nó đã hủy hoại năng lượng của chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi đã nỗ lực đến những phút cuối, chơi hay hơn đội Pháp nhưng đã thua. Trận thua này rất bi kịch. Chúng tôi nghĩ mình có thừa lực và khả năng để trở thành nhà vô địch. Nhưng rõ ràng là chúng tôi còn thiếu một điều gì đó thật khó nói.

Luka Modric cám ơn người hâm mộ trong nỗi buồn lỡ hẹn với chiếc cúp vàng FIFA. Ảnh: GETTY IMAGES

. Liệu tuyển Croatia có lặp lại thành tích tốt ở Euro 2020?

+ Chúng tôi phải tiếp tục phát huy những gì đã làm được. Hy vọng trong tương lai đội tuyển Croatia vẫn tiếp tục chinh phục đỉnh cao hơn. Chúng tôi thua trong một trận chung kết cùng với một tỉ số rất lạ và trăn trở nhưng chúng tôi cần phải biết rằng đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Croatia.

. Ivan Rakitic có nói anh ấy đã hiến tận cùng sức lực để Croatia vô địch?

+ Không riêng gì Ivan mà tất cả chúng tôi đã hiến tận cùng sức lực của mình. Pháp là một đội cần mẫn và vận hành tốt. Toàn giải này qua mỗi trận đấu Pháp đều chơi hay. Croatia thì rất hay trong trận chung kết nhưng chúng tôi lại là đội thua cuộc.

. Tỉ số của trận chung kết này có xứng đáng cho đội chiến thắng?

+ Pháp đã thắng và đó là cuộc sống. Hai bàn thắng đầu của họ là chúng tôi hiến tặng dù lúc đó chúng tôi là đội bóng chơi tốt. Sang hiệp 2 cũng thế, chúng tôi vẫn tiếp tục thể hiện là đội tốt hơn nhưng bàn thắng rút ngắn 2-4 lại do sai lầm của thủ môn đối phương.

. Xin cám ơn anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm