CQĐT kết luận vụ “chặn tiền VĐV” đội tuyển xe đạp TP.HCM: Không xử lý hình sự

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa kết luận không xử lý hình sự vụ ông Phan Quý Bách (cựu trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM) cùng ông Trần Văn Ựng tham ô kinh phí Nhà nước cấp cho đoàn VĐV tham gia sáu giải đấu trong hai năm 2010-2011. Trước đó, HLV Đỗ Thành Đạt và các VĐV đua xe đạp đội BVTV Sài Gòn (tiền thân đội Eximbank TP.HCM) đà gửi đơn tố giác. Sau một năm kiểm tra, xác minh, cơ quan điều tra đã kết luận như trên. Theo cơ quan điều tra, ông Bách có sai trong việc cho HLV Trương Thanh Sỹ của đội đua xe đạp TP.HCM chi cao hơn tiêu chuẩn nhưng việc chi tiêu có chứng từ, hóa đơn đầy đủ và không có dấu hiệu tư lợi. Bản thân ông Bách đã nộp 209.913.000 (trong đó có 43.605.000 đồng của ông Trần Văn Ựng) là toàn bộ tiêu chuẩn kinh phí thành phố cấp cho các VĐV đội BVTV Sài Gòn tham gia các giải đấu nên không đủ dấu hiệu xử lý hình sự nhưng cần xử lý kỷ luật.

HLV Trần Văn Ựng (HLV hợp đồng) khi được ông Bách gửi tiền giao cho các VĐV đã tự ý ký giả chữ ký của người nhận tiền để giữ lại số tiền (sau đó số tiền này đã được nộp lại) (ông Bách không biết chuyện giả chữ ký để giữ lại số tiền này của VĐV). Hành vi trên có dấu hiệu vi phạm lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng xét thấy số tiền chiếm đoạt không lớn và hậu quả đã được khắc phục, bên cạnh đó ông Ựng có nhân thân tốt nên không cần thiết phải xem xét xử lý hình sự.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều qua, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Sở đã nhận được kết luận của cơ quan điều tra và sẽ tiến hành xử lý kỷ luật về mặt nhà nước với ông Bách trong thời gian tới”.

Theo đơn tố giác của HLV Đỗ Thành Đạt cùng các VĐV, từ ngày 1-3-2010 đến ngày 13-3-2011, bộ môn xe đạp TP.HCM quyết toán hơn 1 tỉ đồng cho các VĐV tham dự sáu giải đua trong nước nhưng các tay đua BVTV Sài Gòn chỉ nhận được 41.680.000 đồng tiền hỗ trợ kinh phí dự sáu giải. Trước kết luận của cơ quan CSĐT, HLV Đỗ Thành Đạt và các VĐV vẫn bức xúc vì các khoản thu chi những năm trước trình bày trong đơn vẫn chưa được làm sáng tỏ.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm