Công Vinh: ‘Tôi không thể làm thay việc của HLV Miura’

Cuộc ra mắt của ông Toshiya Miura – cựu HLV các đội tuyển quốc gia Việt Nam diễn ra trong không khí ấm cúng và… suôn sẻ nhờ sự trợ giúp của học trò cũ Công Vinh giờ là Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM. Ông thầy người Nhật tiết lộ cách đây vài tuần, Công Vinh có gọi điện thoại ngỏ lời mời về dẫn dắt CLB này, ông đã nhận lời ngay.

HLV Miura còn nói thêm, ông biết hóa giải những áp lực từ nhiều giới về công việc và tự tin sẽ làm tốt ở V-League do từng huấn luyện các CLB ở Nhật, dù tính chất rất khác với đội tuyển quốc gia. Ông Miura có nhắn nhủ CLB tham vọng vào tốp 5 và nếu có cơ hội vào tốp 3 V-League 2018 thì cần có nhiều cầu thủ chất lượng.

Công Vinh mời thầy cũ Miura và chuyên gia thể lực Forkel về đội TP.HCM. Ảnh: CT

Đã lường trước yêu cầu đó, Công Vinh chia tay 13 cầu thủ mùa trước và mời về 7 gương mặt mới. Công Vinh ngại ngùng hiểm lầm về việc anh can thiệp về chuyên môn với thầy cũ: “Trong mỗi vụ chuyển nhượng cầu thủ, đều gọi điện thoại hoặc gửi email bàn bạc với HLV Miura. Tôi không thể làm thay công việc của ông ấy. Từ khi làm quản lý CLB, tôi không bao giờ can thiệp vào chuyên môn vì trách nhiệm cao nhất thuộc về HLV trưởng. Trong số các đội V-League, duy nhất tôi chưa bao giờ ngồi trong khu vực kỹ thuật của đội bóng”.

Còn nhớ trước thời HLV Miura, đội bóng TP.HCM cũng có một thầy ngoại là ông Fiard người Pháp. Tuy nhiên, khi giải V-League 2017 vẫn còn hai vòng đấu nữa khép lại, Quyền Chủ tịch CLB đã chấm dứt hợp đồng với ông này trước thời hạn.

HLV Miura vui vẻ trao đổi với báo chí và hứa hẹn sẽ nâng tầm CLB TP.HCM.

Còn ông Miura thẳng thắn: “Tôi ưu tiên sử dụng cầu thủ dựa vào phong độ chứ không phải danh tiếng của họ. Khát khao của tôi với CLB TP.HCM không chỉ hướng đến ngôi vô địch V-League trong tương lai mà còn nâng tầm mình ở các đấu trường châu Á”. Riêng với Công Vinh thì hứa hẹn sẽ đứng sau hỗ trợ thầy cũ hết mình: “Tôi từng là cầu thủ chơi V-League nên biết mình có gì và cần gì. Văn hóa và đạo đức cầu thủ là tiêu chí đầu tiên của tôi khi chọn người. Ở CLB TP.HCM không có ngôi sao, không có ngoại lệ. Tôi không thích cầu thủ có suất ra sân nhiều bằng cầu thủ luôn tích cực tập luyện. Đơn giản chúng tôi muốn mang lại hình ảnh đội bóng luôn đẹp đẽ trong mắt người yêu bóng đá”.

Trong buổi giới thiệu thầy mới, HLV thể lực mới và cầu thủ mới, Công Vinh cũng tranh thủ vẽ lên những viễn cảnh của bóng đá TP.HCM sẽ trở thành đầu tàu trên cả nước. Cựu tuyển thủ này mong muốn CLB chuyên nghiệp nhất, bài bản nhất, chơi đẹp nhất với hàng loạt dự tính xây dựng hình ảnh, mở học viện bóng đá, có sân riêng,…

HLV Miura và các tân binh của đội TP.HCM

Ngoài việc đang tiến hành thủ tục nhập tịch cho ngoại binh Gonzalo chuyển về từ Hà Nội, đội có các tân binh như Phi Sơn (chuyển từ SL Nghệ An), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) , Văn Thanh (Sài Gòn), Ngọc Thịnh (Hải Phòng), thủ môn Thanh Diệp, Hải Anh (Cần Thơ). Ngày 6-1, CLB TP.HCM ký hợp đồng với một tiền đạo người Brazil từng khoác áo tuyển U-20 và chơi bóng tại Nhật Bản. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm