Công Vinh, Fandi Ahmad và bóng đá cộng đồng

Cách làm đấy cũng giống huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad đã làm với tên F17. Trước đây tại Nghệ An cũng có “lò” bóng đá của anh em nhà Văn Sỹ Hùng mang tên VST (tức Văn Sỹ Thủy, em ruột của Văn Sỹ Hùng, cũng là cựu tuyển thủ quốc gia)…

Sắp tới Công Vinh theo bước đàn anh mình nhưng ở tầm cỡ lớn hơn với cái tên “học viện”. Trước đây trong buổi lễ xuất quân, với tư cách quyền chủ tịch CLB TP.HCM, Công Vinh từng tuyên bố là năm nay sẽ hợp tác với một CLB nổi tiếng nước ngoài để thành lập một học viện bóng đá. Và bây giờ điều đấy càng gần với hiện thực hơn.

Có những đồn đoán nói rằng CV9 sẽ liên kết với Juventus qua thông tin trên bản tin AFC News đề cập Juventus sẽ mở học viện bóng đá tại TP.HCM thông qua sự giới thiệu và giúp đỡ của Công ty Strata. Tuy nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán vì nhiều điểm Công Vinh vẫn còn giữ bí mật, chờ đến ngày công bố sẽ tạo bất ngờ.

Tại TP.HCM cũng từng có học viện bóng đá do NutiFood liên kết với đối tác nước ngoài đang trong giai đoạn ươm mầm. Còn với bóng đá cộng đồng ở TP.HCM thì đã có nhiều thương hiệu, nổi trội nhất là Amitie của Nhật, hay của cựu cầu thủ Đoàn Hoàng Sơn kết hợp với các cựu tuyển thủ Thái Lan Apisit lập nên Trung tâm “S&A”. Gần gũi hơn là Trung tâm Lưu Ngọc Hùng có sự tham gia của cựu vua phá lưới V-League Amaobi.

Dù là trung tâm đào tạo tư nhân hay các lò bóng đá theo cách gọi hoặc sang hơn là học viện thì trước mắt sẽ giải quyết được nhiều điểm cộng cho bóng đá Việt Nam bởi sẽ là nơi thu hút nhân tài và tìm ngọc thô rồi mài giũa theo nhiều hình thức như HA Gia Lai, PVF, Hà Nội đang làm rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm