Công Vinh bất ngờ ở lại SL Nghệ An

Chuyện đi ở của Công Vinh thời gian qua nhận được sự quan tâm lớn từ báo chí và người hâm mộ. Sau khi Sapporo đặt cọc 5 tỷ để mua đứt hợp đồng 1 năm với Công Vinh, SL Nghệ An cũng khẳng định quyền quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào chân sút sinh năm 1985, tưởng như mọi thứ đã ngã ngũ. Tuy nhiên, trái ngược với dự đoán của nhiều người, Công Vinh lại không đi đâu cả, tiếp tục khoác áo SL Nghệ An ở mùa giải 2014.

Công Vinh bất ngờ ở lại SL Nghệ An ảnh 1

Công Vinh quyết định ở lại SL Nghệ An

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA cho biết, kể từ khi Công Vinh về nước, hai bên chưa có cuộc gặp chính thức nào. Trên báo chí, đã xuất hiện nhiều thông tin xung quanh chuyện Công Vinh đi hay ở. Ông Thanh cho biết, sau cuộc làm việc ngày hôm nay, hai bên đã thỏa thuận xong vấn đề được nhiều người quan tâm thời gian qua.

“Sapporo khẳng định sẵn sàng bỏ ra 240.000 USD để có chữ ký của Công Vinh. Ngoài ra, Sapporo cam kết sẽ cho Công Vinh tiếp tục hưởng những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Chúng tôi đã suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này. 5 tỷ là số tiền không nhỏ và thực tế rất cần cho SL Nghệ An. Tuy nhiên, cuối cùng chúng tôi vẫn quyết định không bán Công Vinh”, ông Thanh khẳng định.

Cũng theo tiết lộ của ông Thanh, trong cuộc họp trưa nay, Công Vinh đã nói rằng mình muốn được ở lại thi đấu cho đội bóng quê hương. Bản thân Công Vinh biết ơn rất nhiều sự giúp đỡ của SL Nghệ An trong những lúc khó khăn nhất, nên không thể ra đi lúc này.

Trước đó, Công Vinh dù rất xúc động trước sự quan tâm của Sapporo, nhưng anh vẫn cho biết quyết định phụ thuộc vào lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ. Phía SL Nghệ An đã cho thấy quyết tâm giữ bằng được Công Vinh, đặc biệt là HLV Hữu Thắng luôn khẳng định “Công Vinh không đi đâu cả”.

“Công Vinh thực sự là vô giá, nên Sapporo có đưa ra mức giá 10 tỷ hay hơn nữa chúng tôi cũng không bán”, ông Thanh quả quyết. Đồng ý ở lại đội bóng xứ Nghệ, Công Vinh sẽ được đeo băng đội trưởng ở mùa giải tới. Về mức lương, chắc chắn Công Vinh sẽ không được nhận cao như khi còn khoác áo Sapporo, nhưng SL Nghệ An hứa sẽ tăng lương cho anh.

Về phần mình, Công Vinh cho biết: “Đây là một quyết định khó khăn với tôi. Nếu sang Nhật Bản, tôi sẽ có cơ hội được phát triển sự nghiệp, học hỏi thêm nhiều từ môi trường bóng đá chuyên nghiệp của họ. SL Nghệ An đang gặp khó khăn về lực lượng tôi không thể ngoảnh mặt mà đi được. Được chơi bóng cho SL Nghệ An, tôi luôn nhận được sự cổ vũ của các CĐV. Đó là điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất”.

Như vậy, với những tuyên bố trên của lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ và Công Vinh, chuyện đi ở của chân sút sinh năm 1985 đã được quyết định.

Theo Ngô Linh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm