Công thức 1: Chờ đợi những bất ngờ ở Malaysia GP

Công thức 1: Chờ đợi những bất ngờ ở Malaysia GP ảnh 1
Đường đua Sepang. (Nguồn: Internet)

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đức Tilkke Herman, cha đẻ của đường đua quốc tế Thượng Hải, Sepang có tất cả 15 góc cua (10 phải, 5 trái), sở hữu mặt đường rộng trung bình 16m. Toàn cảnh, khó có thể nhận ra những đoạn dốc đột ngột của Sepang.

Riêng tại góc số 2, 4 chỉ mới sau khi xuất phát, các tay đua sẽ phải sẵn sàng thử thách cùng đoạn dốc. Khả năng bứt tốc được dự đoán ở góc cua số 15, trong khi các góc số 6 và 12 có thể khiến chiếc xe văng ra khỏi mặt đường ở tốc độ cao với lực ly tâm lớn.

Thời tiết ở Sepang luôn là vấn đề đáng lo ngại. Chỉ cần nhớ về chặng đua năm 2009, tất cả các đội đua đều ngán ngẩm khi mưa lớn khiến cuộc đua phải dừng giữa chừng, gây thiệt hại và gây tai nạn. Những ngày gần đây ở Sepang khá ẩm ướt, âm u. Khả năng xảy ra mưa ngày đua là hoàn toàn có thể Nếu mưa lớn, tầm nhìn sẽ bị hạn chế.

Qua 12 năm được tổ chức thi đấu, đường đua Sepang vinh danh Ferrari đăng quang nhiều nhất với năm lần, Mclaren bốn lần, Renault và Williams hai lần, Red Bull vói Sebastian Vettel đang là đương kim vô địch chặng đua. Tiếng nói lịch sử khá có trọng lượng nhưng tình hình và phong độ hiện nay của các tay đua mới là bằng chứng thuyết phục nhất để đưa ra những nhận định, dự đoán.

Được biết, ở chặng đua này, Red Bull sẽ bắt đầu sử dụng KERS trên hai chiếc xe của Vettel và Webber. Ferrari, Mclaren có duyên với Sepang.

Trong khi McLaren vẫn tỏ ra rất mạnh thì Ferrari cho thấy những trục trặc kĩ thuật ngay từ đầu mùa giải. Red Bull vẫn được đánh giá rất cao ở đường đua này dù lịch sử không ủng hộ họ. Người ta vẫn tin vào những điều bất ngờ, thú vị ở F1 và Malaysia chính là bến đỗ của ước muốn ấy./.

Thông tin về đường đua Sepang
 Chiều dài đường đua: 5,543 km
 Số vòng đua: 56 vòng (310,408 km)
 Số góc cua: 15 (10 phải, 5 trái)
 Sức chứa tối đa: 130.000 người
 Tốc độ tối đa: 330 km/h

Theo Yến Nhi (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm