Công Phượng, Văn Hậu và mạng xã hội

Tiền đạo Công Phượng khi vừa đến với CLB Bỉ Sint Truiden, lập tức fanpage của CLB này đã tăng gần 10.000 lượt follow trong đó có lúc fanpage của CLB này náo nhiệt hẳn khi nhận hàng ngàn bình luận từ các CĐV Việt Nam yêu thích Công Phượng.

Cụ thể tối 14-7, khi fanpage CLB Sint Truiden vừa đăng hình ảnh Công Phượng tươi cười bên các đồng đội mới thì loạt ảnh có Công Phượng không lâu sau đã nhận hơn 6.000 lượt like và hơn 700 lượt comment với hầu hết là bình luận của người hâm mộ Việt Nam.

Vừa về CLB Sint Truiden, Công Phượng lập tức "ghi bàn" với lượng CĐV theo dõi tăng vọt cho CLB mới. Ảnh: STVV

Với fanpage của cá nhân Công Phượng hay của CLB HA Gia Lai thì những con số đấy không làm ngạc nhiên nhưng với một CLB như Sint Truiden thì quả là một sự kiện. Còn nhớ trong buổi họp báo ngày 6-7, tức thời điểm Công Phượng chưa sang Bỉ thì nhân vật phụ trách truyền thông CLB Sint Truiden, ông Fiorenzo Mostien đã vui mừng thông báo: “Thật vui và cũng thật lạ khi trang Facebook của chúng tôi tràn ngập các bình luận của cổ động viên Việt Nam…”.

Tương tự, khi Đoàn Văn Hậu có màn chào sân ở Hà Lan thì fanpage của CLB SC Heerenveen đã được ví như cơn bão mạng xã hội với đa phần là các bình luận, chia sẻ đến từ các cổ động viên Việt Nam. Từ lời chúc mừng đến việc bày tỏ niềm tự hào và cả những lời chúc nồng nàn lẫn gửi gắm đến Văn Hậu. Trong số nhưng cổ động viên vui mừng thực sự và rất chân thành với niềm vui Văn Hậu đến một CLB châu Âu thì cũng có những fan rất “ảo” khi nhận mình là fan của CLB Heerenveen từ rất lâu. Có CĐV nói mình là fan Heerenveen đã 30 năm do bố mình là fan của CLB Hà Lan này đã nửa thế kỷ truyền lại; có fan “nói thách” là đã không ngừng theo dõi những bước chân của CLB Heerenveen từ những ngày đầu thành lập (!?) (nếu thực sự như thế thì fan Việt Nam này đã hơn 100 tuổi).

Đoàn Văn Hậu vừa về với CLB Heerenveen đã giúp fanpager CLB này tăng từ 74.000 lên hơn 200.000 . Ảnh: CLB

Thậm chí là “còm” ào ạt và “còm” vô tội vạ quá nên có fan tử tế đã nhắc khéo là đừng “còm” trên trang của người ta (CLB Heerenveen) làm mất hình ảnh người Việt Nam, nếu có khen chê gì thì hãy vào trang cá nhân…

Nói sự hiện diện của các tuyển thủ Việt trong màu áo CLB châu Âu tạo ra sự phát triển mạnh về lượng người theo dõi cũng đúng mà nói đấy là sự phiền toái cho chính CLB cũng không sai. Thậm chí là trên fanpage của CLB Heerenveen với độ đậm đặc của các comment tiếng Việt phủ sóng tràn ngập, một CĐV Hà Lan là fan ruột của CLB Heerenveen đã phải thốt lên rằng: “Sự điên rồ đang đến từ Việt Nam”.

Nếu Đoàn Văn Hậu đến với CLB Heerenveen đã kéo theo rất nhiều lượt theo dõi và tương tác về cho CLB của Hà Lan (tăng gần 130.000 lượt theo dõi với số lượng từ hơn 74.000 lên khoảng 200.000 lượt) thì Công Phượng vừa rời CLB Sint Truiden để về Việt Nam khoác áo TP.HCM, lập tức fanpage cua Sint Truidense sụt giảm liền 10.000 người theo dõi. Thậm chí là có cả việc rủ rê nhau “un follow”…

Mới đây, cựu HLV CLB Heerenveen, ông Gertjan Verbeek đã lên tiếng trên báo Hà Lan và ông nói “Hợp đồng của CLB Heerenveen với Đoàn Văn Hậu là hợp đồng thương mại chưa đủ trình độ khi mức lương CLB trả cho Văn Hậu quá cao”.

HLV Gertjan Verbeek nói hợp đồng của Văn Hậu là hợp đồng thương mại chưa đủ trình độ (!?). Ảnh báo Hà Lan

Phát biểu trên nghe khá “sốc” và chưa đủ cơ sở bởi đến nay thì ông Gertjan Verbeek vẫn chỉ là người ngoài và chưa thể hiểu hết từng dấu chấm, phẩy cùng các điều khoản trong hợp đồng. Tuy nhiên, với những gì mà báo thể thao ở Hà Lan đăng tải về nhận định của cựu HLV CLB Heerenveen thì phía Văn Hậu càng phải nỗ lực nhiều hơn để trả lời về giá trị thật của mình. Đặc biệt là Văn Hậu càng phải cố gắng nhiều hơn trong kỳ nghỉ đông này để kiếm vị trí chính thức ở lượt về đồng thời không đi vào vết xe đổ của đồng nghiệp đàn anh Công Phượng.

Dưới đây là Video ghi nhận về ba cầu thủ Việt Nam thi đấu ở châu Âu với những điểm nhấn khác và giống nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm