Công Phượng và đồng đội TP.HCM lọt tốp 100 CLB hay nhất châu Á

Á quân V-League 2019 là đội TP.HCM hiện đứng đầu bảng F của đấu trường AFC Cup 2020 khi giành hai trận hòa và một trận thắng sau ba trận lượt đi đều diễn ra trên sân khách. Công Phượng và đồng đội mới nhất đã đánh bại Lao Toyota FC (Lào) 2-0 và trước đó hòa Yangon Utd (Myanmar) 2-2, thắng Hougang Utd (Singapore) 3-2.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh vừa giành chiến thắng nhà vô địch Campuchia là Svay Rieng FC 4-1 hồi giữa tuần trước và đang đứng thứ hai ở bảng G với 3 điểm, sau đội đầu bảng Ceres-Negros FC có 7 điểm.

Công Phượng và đồng đội TP.HCM có chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách Lao Toyota FC, giúp cho đội nhà lọt tốp 100 châu Á. Ảnh: AN

Từ những màn trình diễn ấn tượng này, CLB TP.HCM đã nhảy lên 8 bậc trên bảng xếp hạng các CLB của châu Á mới nhất. Thầy trò Chung Hae-seong chiếm thứ hạng 100 ở châu Á, còn CLB Than Quảng Ninh đã vượt lên 10 bậc để giành vị trí thứ 101, chỉ sau đội bóng đồng hương của họ.

Đối thủ của Than Quảng Ninh là Ceres-Negros FC - đại diện của Philippines có vị trí cao nhất ở Đông Nam Á với thứ hạng 23, trong khi CLB Buriram United đang chơi ở Thai-League đứng thứ hai với vị thứ 25. Johor Darul Ta'zim (JDT) của Malaysia xếp thứ ba Đông Nam Á ở vị trí thứ 35 trên bảng xếp hạng của AFC.

Cũng chính nhờ sự nổi bật của Ceres-Negros FC ở sân chơi AFC Cup 2020 đã giúp cho giải vô địch Philippines của họ tiếp tục vươn lên trên bảng xếp hạng châu Á với vị trí thứ 12, qua mặt Tajikistan.

Hai đội bóng TP.HCM và Than Quảng Ninh xếp hạng 100, 101 châu Á. Ảnh: AN

Điểm số của Philippines chủ yếu đến từ chiến thắng 4-0 của Ceres-Negros trước nhà vô địch Indonesia Bali United ở vòng bảng AFC Cup 2020. Kaya FC-Iloilo, một CLB khác của Philippines, trong cuộc chơi này cũng không thua khi cầm hòa PSM Makasaar (Indonesia) với tỉ số 1-1, giúp cho làng bóng của họ nổi bật lên.

Trong khi đó, giải vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) tiếp tục chiếm vị trí thứ 15 châu Á, thay thế suất của Úc như lần xếp hạng của tháng trước. Thái Lan vẫn là số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng các giải đấu và đứng thứ 7 châu Á. Singapore xếp thứ 18, trong khi Malaysia có vị trí 19.

Bóng đá Nhật Bản vẫn đứng số 1 châu Á và tiếp theo là Saudi Arabia, Trung Quốc, Qatar, Iran, Hàn Quốc...

 (Hightlights: Trận thắng 2-0 của CLB TP.HCM trên sân khách Lao Toyota ở đấu trường AFC Cup 2020. Nguồn: FOXSPORTSASIA)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm