Công Phượng và đồng đội không thể tiếp tục chơi AFC Cup 2020

Hai đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh đang có những vị trí tốt sau lượt đi vòng bảng AFC Cup 2020 đã không thể tiếp tục do hủy giải. Công Phượng và đồng đội có hai trận thắng, một hòa ở bảng G, trong khi thầy trò Phan Thanh Hùng có một thắng, một hòa, một bại, tạm xếp nhì bảng H.

AFC Cup 2020 dự tính tổ chức các trận lượt về tập trung tại sân Thống Nhất của TP.HCM và Cẩm Phả của Than Quảng Ninh vào cuối tháng 9 này. Tuy nhiên, do diễn biến dịch bệnh COVID-19 khó lường và các đội nước ngoài đến Việt Nam đều phải cách ly khiến cho khả năng này không thành hiện thực.

HLV Chung Hae-seong không tiếp tục đá AFC Cup 2020 sẽ dồn sức tranh vô địch V-League và đăng quang cúp quốc gia. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tại cuộc họp, AFC đã tập trung xem xét, đánh giá tình hình và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động bóng đá tại các quốc gia châu Á ở thời điểm này. Theo đánh giá Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn đang đặt ra những khó khăn tại nhiều quốc gia châu Á, nhưng tín hiệu tích cực cũng đã mở ra khi hoạt động bóng đá ở nhiều quốc gia đã quay trở lại, như giải quốc nội của Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, hay ở Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Thái Lan,... đang chuẩn bị tổ chức trở lại các giải đấu.

Qua phân tích và đánh giá tình hình, AFC đã thống nhất đưa ra các quyết định quan trọng, hướng đến hai mục tiêu: Tạo điều kiện cho hoạt động các giải nội địa tại các quốc gia diễn ra thuận lợi và xây dựng phương án tối ưu nhất cho kế hoạch tổ chức các giải đấu quan trọng của châu Á.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các điều kiện, tính chất của các giải đấu, AFC quyết định không tiếp tục tổ chức hai giải đấu cấp CLB là sân chơi AFC Cup 2020 và giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2020.

AFC Cup 2020 bị hủy là một thiệt thòi cho Công Phượng và đồng đội. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Theo đánh giá của Trưởng ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn, việc hủy AFC Cup 2020 là một quyết định hợp lý nhằm giúp các nước đang phát triển có điều kiện tập trung để kết thúc giải quốc nội, duy trì ổn định hệ thống thi đấu, đảm bảo về chuyên môn, nguồn tài chính và quyền lợi liên quan khác.

Các giải đấu quan trọng khác sẽ dời sang năm 2021 bao gồm: Các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2020 khu vực châu Á, vòng chung kết U-16, U-19 châu Á 2020. Riêng vòng chung kết futsal châu Á 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 12-2020.

Ban Thường vụ AFC cũng tìm giải pháp để đảm bảo hoàn thiện kế hoạch tổ chức trong năm nay đối với giải đấu AFC Champions League 2020. Dự kiến, phương thức thi đấu mới áp dụng cho danh giá nhất cấp CLB của bóng đá châu Á là thi đấu tập trung tại một địa điểm.

Từ ngày 14-9, các trận đấu tiếp theo của khu vực Tây Á sẽ diễn ra tại Doha, Qatar. Các trận đấu khu vực Đông Á dự kiến tổ chức vào tháng 11 và AFC sẽ tiếp tục cập nhật thông tin lịch thi đấu và địa điểm cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm