Công Phượng tự trách mình, bầu Đức thưởng 1 tỉ đồng

Thầy trò Hữu Thắng vừa kết thúc vòng loại U-23 châu Á 2018 với suất nhì bảng I và trở thành một trong sáu đội có thành tích tốt nhất giành vé chơi vòng chung kết. Đáng tiếc là ở trận cuối với U-23 Hàn Quốc, chủ sân Thống Nhất đã thua sít sao 1-2 trong một thế trận cân bằng và nhiều thời điểm còn đá trên cơ.

Gây chú ý nhất của đội U-23 Việt Nam vẫn là cái tên Công Phượng với một bàn thắng tuyệt đẹp. Chân sút mang áo số 10 có nhiều chọn lựa nếu chuyền bóng cho Xuân Trường hoặc Đức Chinh đứng trống trải bên cạnh. Tuy nhiên, cầu thủ của HA Gia Lai thích đi bóng qua ba hậu vệ Hàn Quốc rồi sút chéo góc nhanh như điện xẹt từ ngoài vòng 16,50 m khiến thủ môn bay người hết cỡ vẫn bất lực.

Công Phượng ăn mừng sau bàn thắng đẹp vào lưới U-23 Hàn Quốc. Ảnh: HUY PHẠM

U-23 Việt Nam gỡ hòa 1-1 bằng một siêu phẩm thường thấy ở Công Phượng nhưng tiếc là không thể giữ vững mành lưới và gia tăng tỉ số bởi các chân sút dứt điểm quá kém.

Sau trận đấu, Công Phượng buồn bã thú nhận anh sẽ vui hơn và công bằng hơn cho U-23 Việt Nam nếu hòa U-23 Hàn Quốc. Với vẻ mặt ủ dột, Công Phượng chia sẻ: “Điều đáng tiếc nhất của tôi là bỏ qua một số cơ hội mười mươi. Đúng ra U-23 Việt Nam phải có một trận hòa. Chúng tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt là phải đạt thành tích tốt ở đấu trường SEA Games 29”.

Ít nhất hai tình huống, Công Phượng đã không thể tận dụng cơ hội quý như vàng ở hiệp 2. Một lần anh sút góc hẹp rất hiểm hóc nhưng lực đi bóng không đủ đánh bại thủ môn Hàn Quốc. Lần khác Công Phượng đối diện cầu môn trống trải, cách có vài mét lại đánh đầu hụt bóng.

Văn Thanh có hai cú dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại thủ môn đối phương.

Không chỉ có Công Phượng, một vài đồng đội của anh đã dứt điểm thiếu chuẩn xác, yếu sức hoặc sút cẩu thả. Dễ thấy nhất là hai lần Quang Hải đá phạt góc đưa bóng tìm đúng tầm băng xuống của Tuấn Anh và Xuân Trường nhưng cả hai lần họ đều sút như… gãi ngứa.

Tuy nhiên, thời cơ rõ rệt nhất dễ dẫn đến bàn thắng cho chủ sân Thống Nhất là một lần Hồ Tuấn Tài có bóng rất thuận lợi và xộc thẳng vào vòng cấm lại để hậu vệ Hàn Quốc ngã người cản phá. Thêm hai lần Văn Thanh sút cầu môn còn yếu và một lần Văn Toàn thiếu sức rướn đã không thể làm rung mành lưới đối phương.

Tan trận, bầu Đức xuống sân tuyên bố thưởng nóng cho thầy trò Hữu Thắng 1 tỉ đồng, VFF cũng chi thưởng 600 triệu đồng cho thành tích U-23 Việt Nam đoạt vé vào vòng chung kết U-23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm