Công Phượng tri ân giới hâm mộ Việt Nam

“Người hâm mộ đông đảo trên sân vận động quốc gia Lào đã giúp chúng tôi khởi đầu hoàn hảo” – Công Phượng vui vẻ tâm sự với trang tin AFF sau trận thắng.

Không phải lúc nào cũng có một đội khách nhận sự ủng hộ rất lớn từ giới cổ động viên. Trường hợp này chỉ có thể xảy ra tại sân Lào khi tuyển Việt Nam khởi động chiến dịch AFF Cup 2018 với chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà.

Công Phượng vùng vẫy giữa hàng phòng ngự Lào. Ảnh: NGỌC DUNG

Một trong những ngôi sao của trận đấu là Nguyễn Công Phượng và anh đã chia sẻ niềm hạnh phúc đó cho giới hâm mộ cuồng nhiệt lấp đầy các khán đài trên sân Lào.

“Nếu chúng tôi tìm kiếm một trong các yếu tố chính đằng sau chiến thắng, chúng tôi chắc chắn phải hướng đến những người ủng hộ đội tuyển Việt Nam” – chân sút của HA Gia Lai nói – “Khi bước ra sân và nghe tất cả những âm thanh cổ vũ quen thuộc của người hâm mộ trên sân, đã cho chúng tôi động lực rất lớn để giành chiến thắng trong trận ra quân”.

Rất đông khán giả Việt Nam ngồi kín sân vận động quốc gia Lào. Ảnh: NGỌC DUNG 

Công Phượng đã ghi bàn thắng thứ 11 cho đội tuyển và lần này giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước ở phút 13. Trong thời gian bù giờ, Nguyễn Anh Đức ghi bàn thứ hai để đưa đội khách nâng cách biệt lên 2-0. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ghi thêm một bàn nữa trong hiệp hai vào lưới Lào ấn định 3-0.

Với cá nhân Công Phượng thì việc mở điểm ở trận ra quân và đội nhà thắng đậm là một khởi đầu lý tưởng. “Chúng tôi biết rằng trận đầu tiên trong bất kỳ giải đấu nào cũng rất khó khăn và tất cả đều phải tập trung chơi tốt nhất có thể” – Anh cho biết thêm – “Cả đội tuyển Việt Nam đã làm rất tốt để giành chiến thắng trên đất khách. Đây là một sự khởi đầu hoàn hảo nhưng chúng tôi hiểu rằng phải duy trì đẳng cấp của mình trong suốt giải đấu.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Lào là chân sút của HA Gia Lai mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: NGỌC DUNG

Chiến thắng là động lực tinh thần để toàn đội cố gắng hết sức mình cho các trận đấu còn lại. Mục tiêu của bản thân tôi là luôn cố gắng hết sức mình để  góp phần cho thành công của toàn đội”.

Công Phượng tiết lộ đêm 9-11, anh và đồng đội quay trở lại Hà Nội và nghỉ ngơi một chút trước khi trở lại sân tập chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam có tám ngày nghỉ trước trận đấu thứ hai và sau đó làm khách ở Myanmar (ngày 20-11) rồi trở về nhà tiếp Campuchia (ngày 24-11) để hoàn tất vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm