Công Phượng tỏa sáng, A Hoàng bị thẻ đỏ, 'vua' bẻ còi

Vòng 12 V-League chiều 8-2, HA Gia Lai có 90 phút lạ lùng khi đưa những người yêu mến họ lên mây bằng hai bàn dẫn trước lại để thua ngược thật đau.

Cuộc chạm trán giữa đội bóng non trẻ ở phố núi Pleiku với đối thủ cứng cựa Thanh Hóa giàu kịch tính. Đội khách vắng thầy ngoại Petrovic do án kỷ luật của VFF nên ngồi khán đài không phải là vấn đề quá lớn. Bởi khách có cặp ngoại binh Uche - Omar trên hàng công lại còn trung vệ nhập tịch Bakel ở hàng thủ. Thế nhưng ở trận này Thanh Hóa đã phải dùng rất nhiều tiểu xảo lẫn không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản sức công phá của đàn em trong một thế trận bị lép vế.

Công Phượng (10) sút phạt ăn bàn rất đẹp từ ngoài 30 m vào lưới Thanh Hóa.

Mới phút thứ hai, Công Phượng táo bạo tung cú sút phạt từ ngoài 30 m ở biên trái đưa bóng lượn qua đầu thủ môn Thanh Thắng như một siêu phẩm. Bàn thắng làm nổ tung cầu trường Pleiku bởi rất lâu rồi khán giả mới thấy một pha ghi bàn đẹp mắt đến thế của Công Phượng.

Sự năng nổ của chân sút số 10 với những cú tỉa bóng sắc sảo vì đồng đội hơn các trận đấu trước làm thỏa mãn người yêu CLB HA Gia Lai. Vẫn là Công Phượng có một pha chuyền bóng dọn cỗ cho Hồng Duy dễ dàng sút thắng thủ môn của Thanh Hóa trong thế đối mặt ở phút 52.

Thế nhưng chủ sân Pleiku đã không gặp may từ những sự cố không thể lường trước. Phút 61, A Hoàng bị chiếc thẻ vàng thứ hai rời sân. Chỉ một phút sau đó, Ngọc Quang có bóng thoát sâu xuống gần cầu môn và chuyền cho Văn Thanh ghi bàn vào lưới trống.

Trọng tài chính trần Xuân Nguyện đã thổi còi công nhận bàn thắng và chỉ tay lên vạch giữa sân. Tuy nhiên, các cầu thủ Thanh Hóa đã chạy ra biên phản ứng với trợ lý Phạm Phú Hưng. Thế rồi sau khi hội ý với các trợ lý, trọng tài Xuân Nguyện đã thay đổi quyết định của mình.

Cầu thủ HA Gia Lai vừa ăn mừng bàn thắng thứ ba thì ngay sau đó, trọng tài đã thay đổi quyết định.

Pha “bẻ còi” của trọng tài là điềm may mắn cho Thanh Hóa và ngược lại, HA Gia Lai gặp xui xẻo triền miên. Đầu tiên là bàn gỡ 1-2 của Uche ở phút 69. Tiếp đến cú sút từ vòng 16m50 của Quốc Phương 10 phút sau đó giúp đội khách san bằng 2-2.

HA Gia Lai thua hai bàn chóng vánh đã bất chấp sự thua thiệt về nhân sự vẫn cứ mải miết tấn công. Họ suýt có bàn thắng trong hai lần Công Phượng và Văn Toàn có bóng đối diện thủ môn Thanh Thắng lại không kịp sút để hậu vệ kịp về phá đi.

Bất ngờ ớ phút 89, Uche ghi bàn giúp Thanh Hóa dẫn ngược 3-2. Nhiều cầu thủ HA Gia Lai nghi ngờ Uche việt vị đã chạy ra bắt lỗi trợ lý trọng tài Lê Văn Thành. Cả khu vực kỹ thuật của đội bóng phố núi cũng không yên. HLV Nguyễn Quốc Tuấn tranh cãi thêm với trọng tài về tình huống nhạy cảm ấy nhưng không thể thay đổi quyết định của họ.

Nhiều khán giả trên sân Pleiku bực tức ném vật lạ xuống sân. Trận đấu phải tạm dừng vài phút và khi trọng tài Xuân Nguyện thổi còi kết thúc, vẫn còn những lời chỉ trích nhắm vào tổ trọng tài.

Hai trận đấu sớm khác ở vòng 12 V-League cùng diễn ra chiều 8-4, chủ nhà Hải Phòng đã thắng đậm Cần Thơ 3-1. Các bàn thắng của chủ sân Lạch Tray do công Stevens (phút 14), Hoàng Dương (phút 81) và Khánh Lâm (phút 90+3). Cần Thơ có bàn gỡ của Quang Tình phút 61.

Trên sân Vinh, chủ nhà SL Nghệ An ghi bàn trước ở phút 72 nhờ pha dứt điểm của Thế Cường nhưng khách TP.HCM đã gỡ hòa 1-1 do trung vệ Đình Luật ghi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm