Công Phượng tịt ngòi, U-22 Việt Nam vẫn thắng đậm

Sáng 5-8, thầy trò Hữu Thắng có trận giao hữu đầu tiên trên đất hàn Quốc trong chuyến tập huấn 10 ngày chuẩn bị cho SEA Games 29. Đội tuyển U-22 Việt Nam đã dội cơn mưa gôn 4-1 vào lưới quân xanh Mokpo City FC ngay trên sân của họ.

Mục tiêu của ban huấn luyện U-22 ở trận này là giúp các học trò thi đấu cọ xát và kiểm tra phong độ cầu thủ trước thềm SEA Games 29. Nên nhớ HLV Hữu Thắng từ nay đến khi vào trận còn phải gạch tên 3 cầu thủ nữa, trước khi gửi danh sách chính thức 22 thành viên cho Ban tổ chức Malaysia.

Tuấn Anh đeo băng đội trưởng U-22 Việt Nam ra sân ở hiệp một. Ảnh: ANH NHẬT

Các tuyển thủ U-22 Việt Nam đều có cơ hội ra sân trong hai hiệp đấu bằng hai đội hình khác nhau. Hiệp 1, ông Hữu Thắng chọn thủ môn Tiến Dũng; hậu vệ Văn Kiên, Đình Trọng, Tấn Sinh, Thanh Thịnh; tiền vệ Tấn Tài, Đông Triều, Tuấn Anh, Lâm Ti Phông; tiền đạo Quang Hải, Tuấn Tài.

Sang hiệp 2, đội tuyển U-22 Việt Nam thay thế tất cả, với hầu hết là các gương mặt từng có suất ra sân chính thức ở vòng loại U-23 châu Á gồm thủ môn Sỹ Huy; hậu vệ Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu; tiền vệ Văn Toàn, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy, tiền đạo Công Phượng, Đức Chinh.

Trong 45 phút đầu, thế trận diễn ra khá cân bằng với sự thận trọng và lối chơi kỷ luật chiến thuật chặt chẽ của cả hai đội. Tuy nhiên, các chân sút U-22 Việt Nam vẫn cho thấy sự sắc sảo hơn trong phối hợp tấn công và tạo ra một số cơ hội. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Lâm Ti Phông ở phút 31.

Hà Đức Chinh có một cú đúp vào lưới Mokpo. Ảnh: HUY PHẠM

Sang hiệp hai, với đội hình ra sân khác, U-22 Việt Nam chơi lấn lướt và dội cơn mưa gôn vào lưới chủ nhà. Đầu tiên là cú đúp của Hồng Duy chỉ trong 4 phút giữa hiệp sau hai cú sút quyết đoán và hiểm hóc. Tiếp đó, tiền đạo trẻ Đức Chinh ghi điểm với ban huấn luyện cũng bằng một cú đúp trong 5 phút (phút 70 và 75), đào sâu cách biệt 4-0. Tiền đạo Công Phượng chơi rất nỗ lực nhưng không ghi bàn thắng nào.

Gần cuối trận, CLB Mokpo City kịp rút ngắn tỉ số xuống 1-4 từ chấm phạt đền 11m.

Với chiến thắng 4-1 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng ba Hàn Quốc, các học trò của HLV Hữu Thắng cho thấy nhiều điểm sáng trong lối chơi. Tuy nhiên, đây chỉ là trận đấu mang tính chất kiểm tra, đánh giá khả năng của các vị trí nên kết quả không mang nhiều ý nghĩa.

Vào ngày 9-8, đội tuyển U-22 Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Mokpo, gặp quân xanh mạnh hơn là Busan FC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm