Công Phượng thêm lý do ngồi dự bị; MU và cơ hội cuối

Manchester United mất trung vệ Bailly đến hết năm

Đội chủ sân Old Trafford không có sự phục vụ của Eric Bailly, do trung vệ này vừa trải qua ca phẫu thuật chữa nối dây chằng đầu gối, cần ít nhất 5 tháng để hồi phục.

Eric Bailly mất 5 tháng để hồi phục chấn thương, buộc MU phải đẩy nhanh tiến độ chiêu mộ trung vệ Harry Maguire. ẢNH: GETTY IMAGES

Chấn thương của Bailly dính phải ở trận đối đầu Tottenham tại Thượng Hải, sau pha va chạm với Son Hueng-min. Trận này MU đánh bại á quân Champions League 2-1 với các pha lập công của Anthony Martial và Angel Gomes.

HLV người Na Uy Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ về chấn thương của học trò: “Hy vọng MU sẽ đón Bailly trở lại vào kỳ Giáng sinh tới. Anh ấy vừa hoàn tất ca phẫu thuật đầu gối rất thành công, ít nhất phải nghỉ 4-5 tháng để hồi phục”.

Sự thiếu vắng Eric Bailly ở vị trí trung vệ càng thôi thúc “Quỷ đỏ” buộc phải lao vào cuộc chuyển nhượng Harry Maguire từ Leicester, trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè tại Ngoại hạng Anh chính thức đóng cửa vào ngày 8-8 tới.

Hiện đội bóng sở hữu trung vệ đội tuyển Anh đòi đến 90 triệu bảng nhưng phía MU chỉ chấp nhận giá chuyển nhượng Maguire là 60 triệu bảng. Tại buổi tập gần đây nhất của Leicester, Maguire đã không xuất hiện khiến đồn đoán anh ra đi càng được dịp bùng phát.

Thêm sự có mặt của Daniel Sinani (10) trên hàng công...

Công Phượng có thêm sự cạnh tranh tại Sint Truidense VV

Cơ hội ra sân của tiền đạo Việt Nam, Nguyễn Công Phượng càng thu hẹp khi mới đây, HLV Marc Brys tiết lộ Sint Truidense VV sẽ chiêu mộ thêm 4-5 cầu thủ nữa trên hàng công.

Ở trận đấu khai mạc giải VĐQG Bỉ, Sint Truidense VV dù được đánh giá cao hơn Excel Mouscron nhưng thầy trò Marc Brys phải nhận trận thua 1-0 ngay trên sân nhà.

...cơ hội đá chính của Công Phượng tại Sint Truidense VV cũng trở nên hẹp dần. ẢNH: STVV

Tận dụng thị trường chuyển nhượng còn hiệu lực, HLV Marc Brys nhấn mạnh với tờ Voetbalkrant: “Tôi muốn bổ sung thêm 4-5 cầu thủ nữa cho Sint Truidense VV bao gồm các vị trí tiền đạo, hai tiền vệ, cầu thủ chạy cánh và một trung vệ. Ở trận đấu ra quân mùa giải, chúng tôi đã chơi không tốt. Các cầu thủ đánh mất thế trận quá dễ dàng trong khi đối thủ kiểm soát bóng tốt hơn”.

Trước cuộc đối đầu Excel Mouscron, Công Phượng được đăng ký danh sách chơi tiền vệ nhưng tiền đạo xứ nghệ không được ra sân phút nào, dù HLV Marc Brys hai lần sử dụng đến quyền thay người.

Truyền thông Bỉ cho biết thêm, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi Daniel Sinani (Luxembourg) sắp hoàn tất hợp đồng khiến hàng công của Sint Truidense VV càng thêm chật chội với năm cầu thủ kể cả Công Phượng.

Juventus và MU đồng ý thỏa thuận trao đổi Dybala và Lukaku.

Juventus và MU đồng thuận trao đổi Dybala lấy Lukaku

Tờ Correre dello Sport tiết lộ, ý tưởng trao đổi Lukaku lấy Dybala giữa Manchester Uinted và Juventus đã được hai bên bật đèn xanh.

Tuy nhiên vướng mắc cuối cùng hiện nằm ở cá nhân Dybala. Mới đây tiền đạo người Argentina đã có cuộc nói chuyện với HLV Sarri, anh đưa ra nguyện vọng muốn ở lại để sát cánh bên cạnh Ronaldo. Giám đốc thể thao Juventus, Fabio Paratici thì ra sức thuyết phục Dybala đồng thời nhấn mạnh, việc đầu quân đến Old Tarfford sẽ giúp sự nghiệp của cầu thủ 25 tuổi này “cất cánh”.

Ngoài Juventus, Lukaku đặc biệt còn được sự quan tâm của Inter. Tiền đạo người Bỉ cũng không tháp tùng cùng “Quỷ đỏ” trong chuyến du đấu gần đây để có thời gian tìm CLB mới. Inter chỉ chấp nhận chi 67 triệu USD trong khi phía MU đòi 93 triệu USD mới đồng ý giải phóng hợp đồng cho Lukaku.

Nếu chọn bến đỗ mới tại Old Trafford, Dybala có khả năng cứu vãn sự nghiệp đang trên đà tụt dốc ở Juventus. ẢNH: REUTERS

Trong phân tích chiến thuật sơ đồ 4-3-3 của Sky Italia, Lukaku cực kỳ thích hợp với vị trí tiền đạo cắm tại “Bà đầm già”, điều đó sẽ giúp siêu sao Ronaldo được chơi vị trí cánh trái sở trường. Ở chiều ngược lại, Dybala có cơ hội vớt vát sự nghiệp đang trên đà lao dốc trong khi MU cũng chiêu mộ sát thủ đa năng trên hàng công.

Để có được sự phục vụ của Dybala, “Quỷ đỏ” cũng khá đau đầu bởi cầu thủ người Argentina đòi hỏi mức lương ngang bằng người hưởng lương cao nhất đội là thủ môn De Gea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm