Công Phượng ‘nổ súng’, chờ màn chào sân K-League

Công Phượng “khai hỏa” ở CLB mới Incheon Utd

Lần đầu được tin dùng trong đội hình xuất phát CLB Hàn Quốc, tiền đạo Công Phượng ra mắt hoàn hảo khi anh có pha lập công giúp Incheon cầm hòa Busan Hametro FC tỷ số 2-2.

Tiền đạo Công Phượng và cái bắt tay thi đấu cho CLB Hàn Quốc Incheon Utd. ẢNH: IUtd

Dù đây chỉ là giải đấu tập huấn trước mùa K-League 2019 khởi tranh, nhưng việc ghi bàn cho thấy sự hòa nhập giữa Công Phượng và các đồng đội rất tốt. Đấy cũng là tín hiệu để tin tưởng chân sút xứ Nghệ sẽ ra sân trong trận mở màn Incheon Utd tại K-League.

Trang chủ mạng xã hội Incheon Utd có đoạn viết, “Xin chào! Đây là CLB Incheon Utd. Chúng tôi đã có trận giao hữu hòa Busan Hametro FC tỷ số 2-2. Công Phượng và Choi Bum Kyung là người ghi bàn thắng. Chúng tôi đã hoàn tất chuyến tập huấn, sẽ trở về Incheon trong chiều nay 20-2”.

Tại đấu trường K-League, Incheon Utd sẽ tiếp đội khách Jeju trong trận khai mạc diễn ra ngày 2-3 tới.

Tuyển Úc từng vô địch Asian Cup 2015, nay muốn "lấn sân" sang đấu trường AFF Cup. ẢNH: AFP

Tuyển Úc cân nhắc tham gia mặt trận AFF Suzuki Cup 2020

Tự đứng ngoài sân chơi AFF Cup (tiền thân Tiger Cup) do trình độ nhỉnh hơn khu vực Đông Nam Á, nhưng mới đây Liên đoàn Bóng đá Úc có kế hoạch đưa đội tuyển quốc gia tranh tài AFF Suzuki Cup 2020.

Nguồn tin trên Tờ The Sydney Morning Herald cho hay, tuyển Úc đang nhận được sự hậu thuẫn lớn trong việc tham gia sân chơi dành riêng cho bóng đá Đông Nam Á – AFF Cup. Đặc biệt trong bối cảnh bóng đá khu vực dần thu hẹp khoảng cách với đội bóng xứ sở “chuột túi”. Tại Asian Cup, Úc bị loại khỏi vòng 16 đội. Kết quả này khá tệ so với đương kim vô địch AFF Cup – Việt Nam, đội bóng dừng chân tại tứ kết sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản.

Gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) từ năm 2013 nhưng để lấn sân vào AFF Cup, tuyển Úc cần được đồng thuận của 11 quốc gia Asean cùng hàng loạt yếu tố khách quan khác.

Công nghệ VAR được áp dụng nhiều tại các giải đấu bóng đá thế giới nhưng đường đến với V-League sẽ còn... rất gian nan. ẢNH: AP

V-League sẽ áp dụng công nghệ VAR nhưng chưa phải lúc này

Ý tưởng đưa công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) áp dụng vào V-League 2019 là sự đột phá của PVF và đối tác. Nhưng có nhanh nhất cũng phải kết thúc giai đoạn lượt đi, ý tưởng này mới có thể trở thành hiện thực.

Bộc bạch trên được ông Trần Anh Tú, đại diện đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam PVF khởi xướng, nhằm đem lại công bằng cho tất cả các đội bóng.

Tuy nhiên để VAR đi vào được V-League là cả chặng đường dài bởi các vấn đề kinh phí, sự ủng hộ; cơ sở vật chất của các CLB có đáp ứng… Và điều quan trọng nhất, VAR tại V-League phải được sự phê chuẩn của đơn vị quản lý bóng đá hàng đầu thế giới FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm