Công Phượng mất suất vì Suzuki; Á quân AFF Cup lập kỷ lục

CĐV á quân AFF Cup tạo nên màn cổ vũ Viking đông kỷ lục

Hơn 83.000 khán giả Malaysia đã tạo nên màn cổ vũ Viking kỷ lục, tại trận chung kết Cup FA Malaysia giữa hai CLB Kedah và Perak tại chảo lửa Bukit Jalil.

Chung kết Cup FA Malaysia tại nên màn cổ vũ Viking đông kỷ lục. ẢNH: AFP

Ngoài bàn thắng duy nhất ở hiệp phụ do Fadzrul Danel lập công đưa Kedah trở thành tân vô địch, màn đồng diễn cổ vũ Viking của hơn 83.520 khán giả, tạo nên kỷ lục cổ vũ đông chưa từng đối với bóng đá Malaysia.

Viking – kiểu cổ vũ bóng đá của đội tuyển Iceland nhỏ bé, từng tạo nên cơn sốt tại EURO 2016 sau đó đã được nhân rộng ra toàn thế giới. Sau mỗi cuộc chạm trán, cầu thủ lẫn BLH Iceland chọn góc sân của CĐV đội nhà cùng vỗ tay nhịp đều với tốc độ tăng dần, kèm theo đó là tiếng đồng thanh “hự” đầy khí thế.

Phong cách cổ vũ Viking hiện đã được nhân bản tại V-League, các CLB Hà Nội, TP.HCM lẫn đội tuyển Việt Nam đều bắt chước cách cổ vũ Viking bất kể đội nhà thắng hay thua như một cách tri ân dành tặng người hâm mộ.

Tại chung kết AFF Cup 2018, dù chỉ có vỏn vọn hơn 1.000 người đến Mỹ Đình ủng hộ đội tuyển nhưng các CĐV Malaysia khiến gần 40.000 khán giả Việt Nam “tắt lửa” bởi sự bài bản, chuyên nghiệp trong cách họ cỗ vũ đội bóng con cưng.

Yuma Suzuki gia nhập Sint Truidense VV.... ẢNH: GETTY IMAGES

Tuyển thủ Nhật 2,2 triệu euro đe dọa vị trí của Công Phượng

Cùng lúc với trận mở màn giải VĐQG Bỉ thất bại 0-1 trước Excel Mouscron, Sint Truidense VV cũng cho ra mắt tiền đạo đội tuyển Nhật Bản Yuma Suzuki có giá 2,2 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng.

Sau khi chuyển đến từ CLB Kashima Anlerts, Yuma Suzuki vinh dự nhận chiếc áo số 9 tại Sint Truidense VV. Tuy nhiên do chưa kịp thích nghi với các đồng đội mới, tiền đạo 23 tuổi không có mặt ở trận khai mạc mùa giải.

...khiến cơ hội đá chính của tiền đạo Công Phượng cũng nhỏ dần. ẢNH: STVV

Sự có mặt của Suzuki tại đội bóng Bỉ càng khiến cơ hội ra sân của tiền đạo Việt Nam Công Phượng trở nên hẹp dần. Suzuki trưởng thành từ lò đạo tạo Kashima Anlerts trước khi được đưa lên chơi đội một năm 2014. Ở đấu trường J-League 1, Suzuki từng ghi đến 27 bàn thắng trong 96 lần ra sân trong màu áo CLB Kashima Anlerts. Suốt sự nghiệp, tiền đạo đội 23 tuổi ghi được 48 bàn thắng, 25 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Yuma Suzuki có giá chuyển nhượng 2,2 triệu euro không khi Công Phượng chỉ được định giá 150.000 euro trên chuyên trang chuyển nhượng.

Tại cuộc đối đầu Excel Mouscron rạng sáng nay (28-7), Công Phượng dù được HLV Marc Brys đăng ký vị trí tiền vệ nhưng chân sút xứ Nghệ không được ra sân một phút nào trong trận đội bóng của anh nhận thất bại 1-0 trước đối thủ chiếu dưới.

Đặng Văn Lâm và Muangthong giành trận thắng thứ 6 liên tiếp

CLB đang chơi tại Thai-League, Muangthong United kéo dài sự hồi sinh mạnh mẽ lên con số 6 khi hạ gục Ratchaburi 2-1, vươn lên hạng bảy tổng sắp sau 20 vòng đấu.

Thủ môn Văn Lâm cản phá cú sút của đối thủ. ẢNH: MT.Utd

Với sự tin tưởng tuyệt đối nơi khung thành, thủ môn đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm tiếp tục được cựu HLV U-23 Thái Lan Alexandre Gama bố trí bảo vệ khung thành đội chủ sân SCG.

Ngay ở phút thứ 2, Muanthong đã vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha lập công của Heberty. Liên tiếp sau đó là những lời đáp trả từ phía Ratchaburi nhưng các cú dứt điểm đều không qua nổi tầm kiểm soát của thủ môn Văn Lâm.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra phút 64, Ratchaburi chơi thiếu người sau khi Teeven Langil nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tiền đạo người Myanmar vào sân thay người đã có pha dứt điểm chuẩn xác, giúp Muangthong nhân đôi cách biệt.

Đáng tiếc ở phút 84 trong một tình huống chịu quả đá phạt, Văn Lâm không thể cản cú sút của Yoo Jun Soo. Tuy nhiên với trận thắng chung cuộc 2-1, Muangthong của Đặng Văn Lâm đoạt trận thắng thứ 6 liên tiếp, nhảy thêm hai bậc trên bạng xếp hạng Thai-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm