Công Phượng mặc áo số 23, lý do VFF tìm trợ lý cho thầy Park

Tiền đạo Công Phượng được chào đón tại Incheon Utd. Ảnh: IU

Công Phượng mặc áo số 23 chến đấu tại Incheon Utd

Sáng ngày Lễ Tình nhân 14-2, Công Phượng đã đặt bút ký hợp đồng thi đấu một năm với đội bóng Hàn Quốc – Incheon Utd, tại khách sạn Holly Inn Icheon Songdo. Tiền đạo Việt Nam được đội bóng chủ quản mới trao chiếc áo số 23.

Buổi lễ ký kết vinh dự được HLV đội tuyển Việt Nam – Park Hang-seo dự khán và có lời phát biểu chào mừng. Trên trang chủ mạng xã hội, Incheon Utd đăng ảnh buổi lễ kèm lời viết, “Chào mừng Công Phượng đến với Incheon United. Chúng tôi trân trọng chào mừng bạn đến với đội bóng”.

Theo thỏa thuận giữa HG Gia Lai và Incheon Udt, Công Phượng thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn một năm. Những điều khoản như mức lương, giá trị chuyển nhượng được giữ kín.

Trong phát biểu của mình, HLV Jorn Andersen khẳng định, Incheon Utd cần sự phục vụ của Công Phượng vì đặc thù chuyên môn, anh không đến vì mục đích quảng bá.

Đây là lần thứ hai chân sút xứ Nghệ xuất ngoại thi đấu. So với lần đến Mito Hollyhook (Nhật Bản) ba năm trước, lần này Công Phượng sẽ được tạo điều kiện ra sân nhiều hơn.

Dự kiến Công Phượng sẽ đá trận mở màn K-League Classic 2019, trong trận sân nhà Incheon Utd tiếp Jeju Utd ngày 2-3 tới.

Trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn trải qua thời gian gắn bó với thầy Park và đội tuyển Việt Nam.

Bật mí nguyên nhân VFF tìm trợ lý ngôn ngữ mới cho thầy Park 

Sau ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn sắp chia tay công việc tại đội tuyển Việt Nam do vướng bận chuyện cá nhân.

Theo bật mí của thạc sĩ từng tám năm sinh sống tại Hàn Quốc, thông thạo bảy thứ tiếng Phan Duy Tuấn, ông sắp nhận nhiệm vụ giảng dạy và quản lý một trường đại học nên xin thôi nhiệm vụ sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam.

Đóng vai trò chuyển ngữ giữa thầy Park – người luôn ân cần và gần gũi với các cầu thủ, năng lực của ông Tuấn được đánh giá cao vì những cống hiến tại AFF Cup và Asian Cup thời gian gần đây.

Dù không nhiều thời gian nhưng ông Tuấn chia sẻ vẫn sẵn sàng góp sức cùng đội tuyển Việt Nam nếu VFF chưa tuyển được ứng viên mới. Trước đó VFF đăng thông báo tuyển dụng trợ lý ngôn ngữ thông thạo tiếng Hàn (ưu tiên biết tiếng Anh) và đặc biệt phải qua cuộc phỏng vấn xin việc trực tiếp từ HLV Park Hang-seo.

Bộ trưởng Olympic Nhật Bản phải xin lỗi trước phát biểu đáng tiếc về siêu kình ngư Ikee.

Bộ trưởng Olympic Nhật xin lỗi vì nói hớ

Quá thất vọng trước thông tin ngôi sao bơi lội 18 tuổi Rikako Ikee công bố thông tin mắc bệnh bạch cầu, Bộ trưởng Olympic Nhật Bản – Yoshitaka Sakurada phát biểu với truyền thông địa phương: “Cô ấy là một HCV tiềm năng, một VĐV mà chúng tôi rất kỳ vọng. Tôi thực sự thất vọng”.

Ngay lập tức, phát biểu của ông Sakurada vấp phải những chỉ trích trước thông tin lẽ ra cần nhận được nhiều sự thông cảm hơn.

Rikako Ikee là kình ngư ngôi sao mới nổi của bơi lội Nhật Bản, được chọn đăng hình lên poster cổ động Olympic Tokyo 2020. Tại Asian Games 18 Indonesia, Ikee xuất sắc giành 6 HCV – một kỷ lục của bơi Nhật Bản. Cô được đánh giá rất mạnh ở các cự ly 100 m bướm, 200 m tự do nữ.

Thông điệp đang chiến đấu với bệnh tật của Ikee gửi đi đã chạm đến hàng triệu trái tim người Nhật. Mọi người luôn cầu chúc những điều tốt đẹp sẽ đến với cô thì Sakurada buông lời cay đắng.

Sau khi bị phản ứng dữ dội từ các chính trị gia đối lập và của công chúng, Sakurada nói lại quan điểm và thừa nhận ý kiến của mình thiếu sự cân nhắc. Trước đó năm 2016, Sakurada từng bị “vạ miệng” khi phát biểu về phụ nữ, những người bị ép buộc làm việc trong các nhà thổ quân sự, phục vụ quân đội là gái mại dâm chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm