Công Phượng gây 'náo loạn' trên sân tập đội tuyển

Chân sút Công Phượng của tuyển Việt Nam đã hội quân trong sự hào hứng của đồng đội trên sân tập chiều 7-10. Đã hơn ba tháng đầu quân cho CLB Sint Truiden chơi ở giải vô địch quốc gia Bỉ, cầu thủ cho mượn một năm từ HA Gia Lai mới có 20 phút ra sân thay thế.

Tuy nhiên, Công Phượng luôn là tiền đạo không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang-seo từ vòng chung kết U-23 châu Á năm ngoái cho đến nay. Ông thầy người Hàn tùy thời điểm và đối tượng sẽ tung Công Phượng ra sân thường mang lại hiệu quả cho lối chơi chung.

HLV Park Hang-seo đang có 24 tuyển thủ, chỉ còn thiếu mỗi Văn Hậu sẽ hội quân vào sáng 8-10. Ảnh: NGỌC DUNG

Công Phượng từng tập trung đội tuyển khi làm khách Thái Lan ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 hòa không bàn thắng. Anh chơi hiệp 2 thay Tiến Linh có tạo ra một số thời cơ tốt cho đồng đội và bản thân cũng có cơ hội sút cầu môn nhưng không thành công.

Cũng có khi ông Park tỏ ra rất lo lắng cho Công Phượng ngồi dự bị mòn mỏi ở Sint Truiden dễ làm thui chột bản năng sát thủ. Nhưng ông vẫn có một niềm tin rất lớn vào Công Phượng, trong bối cảnh hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đông mà chưa tinh.

Công Phượng thảnh thơi trên sân tập chiều 7-10. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhớ ngày tiễn Công Phượng sang Bỉ chơi bóng, bầu Đức rất tự hào về lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam đá giải châu Âu có hợp đồng cho mượn một năm hẳn hoi. Ông bầu phố núi cũng tiết lộ mức lương tháng của Công Phượng cao gấp 12 lần một cầu thủ giỏi đang chơi V-League, vào khoảng 400 triệu đồng. Lúc cao hứng, bầu Đức còn nửa đùa nửa thật nói Công Phượng có “ngủ” ở Bỉ cũng thừa sức khoác áo tuyển Việt Nam.

Sau chuyến bay dài từ Bỉ trở về, Công Phượng lên tuyển ngay và tranh thủ ngủ bù buổi sáng để hồi phục sức lẫn thích nghi múi giờ lệch ở châu Âu.

Hình ảnh mới nhất của Công Phượng gây “náo loạn” vui vẻ trong buổi tập chiều 7-10 với đồng đội trên tuyển quốc gia do đặc phái viên Ngọc Dung thực hiện:

HLV Park Hang-seo sau khi gạch tên 10 cầu thủ do chấn thương hoặc chưa phù hợp với cách chơi chung của đội tuyển đã rút gọn danh sách còn 25.

Công Phượng gặp lại bạn thân Tuấn Anh trên đội tuyển sau hơn một tháng, kể từ trận làm khách trên sân Thái Lan hòa không bàn thắng.

Tiền đạo của Sint Truiden ngồi ghế dự bị nhiều ở giải đấu Bỉ khắc nghiệt nhưng vẫn là một át chủ bài của thầy Park trên tuyển Việt Nam.

Chân sút của HA Gia Lai rất hào hứng tham gia buổi tập đầu tiên với đồng đội với nụ cười luôn nở trên môi...

...cũng có lúc chân sút 24 tuổi trầm tư sau chuỗi thời gian dài sang Bỉ đầu quân chưa có suất đá chính, gần giống với hồi Công Phượng không thành công ở CLB Incheon United (Hàn Quốc).

Ông thầy người Hàn Quốc rất tự tin vào đội hình quen thuộc đã từng hai lần giành chiến thắng đối thủ Malaysia ngay trên sân Mỹ Đình để đăng quang AFF Cup hồi cuối năm 2018.

Hồng Duy nhí nhảnh trêu chọc đồng đội trong bài khởi động nhẹ nhàng chiều 7-10.

Lão tướng Anh Đức 34 tuổi đã hồi phục vết đau ở lưng và rất tích cực tập luyện. Chân sút của B. Bình Dương cũng chính là tác giả của hai bàn thắng vào lưới Malaysia ở vòng bảng và chung kết lượt về AFF Cup 2018. 

Quang Hải cùng năm cầu thủ Hà Nội cũng vừa lên tuyển sau loạt trận chung kết AFC Cup 20019 liên khu vực trên sân nhà Hàng Đẫy và sân khách Triều Tiên.

Trọng Hoàng dày dạn kinh nghiệm tiếp tục sát cánh bên các đàn em trên tuyển quốc gia hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu đẹp ở sân Mỹ Đình đêm 10-10.

Công Phượng hy vọng sẽ lại ghi bàn vào lưới Malaysia như anh đã từng mở điểm trận vòng bảng AFF Cup 2018 giúp đội nhà thắng 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm