Công Phượng được Bosnia-Herzegovina đặt hàng

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, người từng ứng cử ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, tài trợ đang nằm trong bộ máy lãnh đạo CLB châu Âu Sarajevo của Bosnia-Herzegovina.

Thời gian qua, câu chuyện Công Phượng đang đá cho CLB Sint Truiden của Bỉ sẽ được ông Nam “giải cứu” rất ồn ào. Và chúng tôi đã đặt tất cả lên bàn cân để ông Nam chia sẻ về những đồn đại “giải cứu” cho Công Phượng.

. Phóng viên: Những ngày qua tràn lan thông tin ông sẽ giải cứu Công Phượng khỏi thân phận dự bị ở CLB Sint Truiden của Bỉ, cụ thể là ông sẽ mời về đá cho CLB Sarajevo?

Ông Nguyễn Hoài Nam

+ Ông Nguyễn Hoài Nam (ảnh): Nhiều thông tin đã nói quá về vấn đề này. Nếu tôi có muốn mời Công Phượng về thi đấu thì phải làm việc với nhiều bên chứ không thể nói “tôi giải cứu”. Vì tôi lấy quyền gì mà giải cứu Công Phượng khi mà Phượng đang là người của CLB HA Gia Lai với hợp đồng cho CLB Sint Truiden mượn một năm.

. Ông có nói làm việc với nhiều bên là những bên nào?

+ Đó là lãnh đạo CLB HA Gia Lai, lãnh đạo CLB Bỉ Sint Truiden và cả lãnh đạo CLB Sarajevo. Đồng thời nó thuộc về chuyên môn và giám định của những người chức trách về chuyên môn. Bản thân tôi muốn mời Công Phượng về đầu quân Sarajevo nhưng điều đấy bắt buộc phải qua những quy trình trên chứ tôi đâu giải cứu được. Bản chất của câu chuyện trên là như thế.

. Quan điểm riêng của ông thế nào về tình trạng của Công Phượng hiện nay ở Sint Truiden? Liệu việc Công Phượng rời khỏi thân phận dự bị ở giải vô địch Bỉ qua một quốc gia khác ở châu Âu thi đấu là có thật?

+ Các quốc gia châu Âu như Anh hay Bỉ các giải bóng đá rất khốc liệt. Cầu thủ Việt Nam sang đầu quân sẽ gặp thách thức rất lớn và đòi hỏi cả một quá trình. Làm bóng đá nói chung là sự kiên trì, lâu dài và chung tay góp sức cũng như có sự đồng lòng của nhiều người thì mới phát triển được. Quan điểm của tôi là muốn đưa những tài năng còn rất trẻ của Việt Nam chừng 14, 15 tuổi sang châu Âu đào tạo lâu dài, sau này về phục vụ bóng đá nước nhà thì mới tốt lên được. Mùa đông ở châu Âu rất lạnh, rất khốc liệt với cầu thủ châu Á. Còn việc mời Công Phượng về Sarajevo thì như tôi đã nói.

Công Phượng vẫn chưa có lối ra ở CLB Sint Truiden. Ảnh: STVV

. Trước đây ông từng tổ chức một sự kiện, qua đó trình bày cương lĩnh để tranh cử phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, nay ông vẫn còn khát khao điều này?

+ Tôi thích sự cống hiến chứ chẳng phải mục đích gì ngoài điều đó. Làm tốt vai trò của mình đã là một sự cống hiến, làm bóng đá muốn thành công phải kiên trì, lâu dài và phải đồng lòng.

. Bây giờ chiếc ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ - tài chính chỉ đang là có người tạm quyền. Nếu có một lời mời chính thức từ VFF ông có nhận lời?

+ Không! Giúp cho bóng đá nước nhà thì có rất nhiều cách và bây giờ thì tôi nghĩ để giúp tốt thì đâu cần phải ngồi ghế phó chủ tịch VFF.

. Một lời mời trân trọng và chính thức từ VFF ông cũng từ chối sao?

+ Nếu thực sự như thế thì có thể tôi suy nghĩ lại và sẽ có những cuộc thương lượng và sắp xếp trước.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm