Công Phượng dự bị, Đức Chinh phá lưới U-23 Palestine

Chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo đóng kín cửa tập luyện và chơi giao hữu với U-23 Palestine cũng có suất đá giải này. Cả hai đội đều rất xem trọng trận đấu này, vì đây là cuộc thử nghiệm cuối cùng trước khi chính thức dự đấu trường lớn.

Với mục tiêu thử nghiệm, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Đáng chú ý là chân sút Công Phượng ngồi dự bị, thay thế bằng Hà Đức Chinh và lần đầu tiên sau một thời gian dài dưỡng thương, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã trở lại.

Xuân Trường vẫn là đội trưởng của U-23 Việt Nam trong trận giao hữu với U-23 Palestine. Ảnh: VFF

Đội hình xuất phát của U-23 Việt Nam gồm thủ thành Văn Hoàng, các hậu vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng; hai cầu thủ chạy biên Văn Thanh và Văn Hậu chơi trong ý đồ của thầy Park như tiền vệ khi tấn công, bên cạnh Văn Toàn, Đức Huy, Xuân Trường cùng hộ công Quang Hải và tiền đạo Đức Chinh.

Theo thông tin từ VFF, do thời tiết quá lạnh (khoảng 7-8 độ C kèm theo mưa nhỏ) nên các cầu thủ U-23 Việt Nam nhập cuộc chưa tốt. Các học trò ông Park bị đối thủ U-23 Palestine ép sân ngay ở những phút đầu trận nhưng họ vẫn tập trung phòng tốt.

Sau hơn 30 phút, Việt Nam mới có một cú sút về phía khung thành Palestine nhưng không trúng đích. Còn đội bạn có hai pha dứt điểm, một suýt thành bàn ở phút 43, trong một pha đánh không chiến, một cầu thủ Palestine đánh đầu cận thành nhưng bóng đi nhẹ giúp thủ môn Văn Hoàng dễ dàng hóa giải.

HLV Park Hang-seo tập trung cao độ.

Giữa giờ nghỉ, ban huấn luyện nhắc nhở các trung vệ thi đấu tập trung và nếu có thể dâng cao bắt người từ xa, hạn chế phạm lỗi.

Đầu hiệp 2, ông Park thay đổi sáu vị trí mới gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang. Vẫn còn lại năm cầu thủ của hiệp 1 là Quang Hải, Xuân Trường, Hà Đức Chinh, Tiến Dũng và Văn Hậu.

Bàn thắng cho U-23 Việt Nam đến ở phút 49, Xuân Mạnh có đường chuyền chuẩn xác từ cánh phải giúp Hà Đức Chinh đỡ bóng bằng ngực rồi dứt điểm gọn gàng mở tỉ số cho trận đấu.

Tuy nhiên, U-23 Palestine có bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 ở phút 67. Ông Park Hang-seo tiếp tục có một số thay đổi nữa khi tung Trọng Đại vào sân thay cho đội trưởng Xuân Trường. Đến phút 74, Công Phượng mới có chỗ thế Hà Đức Chinh, Lê Văn Đại thay Đoàn Văn Hậu.

Hai đội đã xong bài kiểm tra cuối cùng trước giờ G. Tại vòng chung kết U-23 châu Á, thầy trò Park Hang-seo nằm ở bảng D lần lượt gặp U-23 Hàn Quốc (ngày 11-1), U-23 Úc (ngày 14-1) và U-23 Syria (ngày 17-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm