Công Phượng đá bóng ở Bỉ sướng hay khổ?

Tin Công Phượng sang châu Âu chơi bóng gây xôn xao làng bóng Việt xuất phát từ việc chân sút này vừa không thành công ở châu Á. Thực tế hai lần sang Nhật chơi cho Mito Hollyhock và đến Hàn đầu quân CLB Incheon United, tiền đạo này chưa đủ sức gây tiếng vang.

Có nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng 24 tuổi đã không còn trẻ nữa nhưng vẫn mải miết học đua đòi ra nước ngoài chơi bóng mà không thể gặt hái thành công. Tiếc là chưa thấy ai đưa ra phương án khác với đấu trường V-League trong lúc HA Gia Lai đã mất cảm giác đua chen vô địch với các đối thủ.

Chỉ vài ngày trước khi Công Phượng sang Bỉ thi đấu trong màu áo Sint Truiden ở giải vô địch quốc gia, báo chí Bỉ rất tò mò với một chân sút Đông Nam Á chuẩn bị phiêu lưu trời Âu. Bài viết của tờ Walfoot rất dí dỏm khi hỏi độc giả của họ: “Bạn có biết Messi của Việt Nam là ai không?” rồi tự trả lời: “Là tiền đạo Công Phượng đến từ Việt Nam. Anh ấy năm nay 24 tuổi, có 33 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi tám bàn thắng. Công Phượng của đội HA Gia Lai là chân sút số một của bóng đá Việt Nam”.

Lần này bầu Đức không “gả” Công Phượng đi Nhật, Hàn nữa mà sang tận Bỉ xa xôi. Ảnh: CTV

Chưa biết Công Phượng sang Bỉ chơi bóng sướng hay khổ nhưng ít ra giới hâm mộ bóng đá Bỉ cũng đã biết đến Việt Nam có đội HA Gia Lai và chân sút số một.

Cách đây 18 năm, bầu Đức từng rất tự ái khi Kiatisak nhận lời mời về đầu quân cho HA Gia Lai đã hỏi Pleiku là thành phố nào, V-League ra sao và rồi tiền đạo số một Đông Nam Á lúc ấy thật hạnh phúc với những trải nghiệm ở môi trường bóng đá mới.

Cho nên việc Công Phượng lần thứ ba xuất ngoại chơi bóng là bình thường với bóng đá chuyên nghiệp và bản thân anh sẽ học hỏi nhiều thứ hơn cho sự nghiệp của mình. Tiền đạo của HA Gia Lai rất hào hứng với chuyến ra nước ngoài lần thứ ba, lại là một bến đỗ ở châu Âu sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm, nếu không bổ ngang cũng bổ dọc chứ không sợ… bổ ngửa.

Dĩ nhiên, khổ hay sướng khi một thân một mình nơi đất khách quê người do bản lĩnh của Công Phượng và trình độ chuyên môn có đáp ứng nổi yêu cầu của đội bóng mới hay không. Nhưng chỉ mỗi việc Công Phượng chịu dấn thân đã dũng cảm lắm rồi.

Công Phượng sang đá bóng ở Bỉ trên một con đường chưa có cầu thủ Việt Nam nào khai phá và không phải ai cũng đủ điều kiện để một CLB lớn của châu Âu chọn lựa.

Tại sao Công Phượng chuyển hướng từ Pháp sang Bỉ?

Công Phượng đầu quân cho CLB Sint Truiden theo bản hợp đồng cho mượn có giá trị một năm. Trước đó HA Gia Lai đã hướng Công Phượng chơi bóng cho đội bóng hạng nhì Pháp Clemont Foot quen biết với thầy cũ Guillaume nhưng bắt buộc anh phải thử việc một tháng, nếu đạt yêu cầu mới ký hợp đồng. Cùng lúc đó, Sint Truiden có ông chủ người Nhật cùng nhiều cầu thủ Nhật chơi bóng ở CLB biết tin đã ngỏ lời mời Công Phượng thử sức, không cần phải thử việc. Lần đầu tiên sang thi đấu ở châu Âu, chân sút của HA Gia Lai tự tin cho biết sẽ rất nỗ lực để tìm kiếm thành công. CLB Sint Truiden mùa bóng qua đứng hạng sáu ở giải vô địch quốc gia Bỉ, chỉ kém đội tranh vé vớt Europa League 2 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm